Quy trình chống thấm ngược triệt để 100% từ Jison

Hiện nay các công trình xây dựng sử dụng rất nhiều biện pháp chống thấm để bảo vệ kết cấu trước sự xâm nhập trước nhiều nguồn ẩm khác nhau. Giải pháp sử dụng sơn chống thấm ngược đã và đang được sử dụng rộng rãi bởi những tính năng vượt trội và khả năng chống thấm tối ưu.

Chống thấm ngược giúp giải quyết hoàn toàn các vấn đề mà chống thấm thông thường không làm được. Cùng Jison Miền Nam – Công ty chống thấm tại Đà Lạt tìm hiểu quy trình chống thấm triệt để 100% từ Jison thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chống thấm ngược là gì?

Chống thấm ngược là thi công chống thấm ở mặt trong kết cấu, nơi không tiếp xúc trực tiếp với nguồn thấm. Đây là phương pháp chống thấm thường được sử dụng để chống lại hiện tượng mao dẫn xảy ra bên trong kết cấu công trình.

Một ví dụ thường thấy đó là tường nhà có 2 mặt trong và ngoài. Do mặt ngoài tường tiếp xúc trực tiếp với nguồn thấm như nước mưa nên cần thi công chống thấm thuận. Còn phía mặt trong tường khi thực hiện chống thấm thêm một lần nữa để tránh hiện tượng mao dẫn nước thì gọi là chống thấm ngược.

Tóm lại, đây là phương pháp chống thấm ngược hướng với nguồn gây thấm, mang đến lớp bảo vệ tối ưu cho công trình khỏi các tác động do thấm ẩm gây ra.

2. Vì sao cần phải thi công chống thấm ngược?

Trong những trường hợp không thể áp dụng phương pháp chống thấm thuận thì chống thấm ngược sẽ là biện pháp tối ưu. Cụ thể, những trường hợp sau cần thi công chống thấm:

  • Khi không gian 2 nhà liền kề nhau, khoảng cách giữa khe tường quá hẹp để sử dụng phương pháp chống thấm thuận.
  • Trường hợp 2 nhà chung tường nhưng không thể thực hiện chống thấm thuận từ nhà bên kia thì sẽ phải sử dụng chống thấm ngược cho tường bên mình.
  • Các công trình như tầng hầm, bể chứa nước nên được sử dụng phương pháp chống thấm ngược ngay từ đầu vì đây là nơi thường bị nguồn thấm xâm nhập vào kết cấu. 
  • Hoặc trường hợp ngay từ đầu đã không sử dụng phương pháp chống thấm thuận gây ra tình trạng vỡ kết cấu, ảnh hưởng đến chất lượng công trình thì cần phải khắc phục bằng phương pháp chống thấm ngược.

3. Phương pháp chống thấm ngược hiệu quả tại Đà Lạt

Khi xảy ra hiện tượng kết cấu tường bị phá dỡ do nguồn thấm xâm nhập, nhiều người nghĩ chỉ cần đục bỏ lớp vữa cũ, trát lại lớp mới thì kết cấu sẽ bình thường trở lại. Nhưng đó là hiểu lầm khá tai hại và không thể xử lý triệt để chống thấm bởi:

  • Lớp vữa ở vị trí bình thường đã được trộn theo tỉ lệ cát, xi măng theo tiêu chuẩn nhất định. Lớp vữa mới có thể không đạt đúng tỷ lệ của lớp cũ cũng như chưa đạt độ ổn định, gây ra hiện tượng rời rạc, kết cấu tường lại dễ bị phá vỡ hơn.
  • Xi măng có cấu trúc phân tử rỗng, tính thấm, tính khuếch tán… giúp hàn gắn, tuy nhiên xi măng không dùng để chống thấm được do không có độ đàn hồi, khi nhiệt độ thay đổi sẽ rất dễ bị rạn nứt. Nếu xử lý bằng biện pháp trát thêm xi măng vào vị trí bị thấm sẽ dễ gây nứt, khiến cho việc khắc phục sự cố không được lâu dài và hiện tượng thấm sớm trở lại.

3.1 Lưu ý khi thực hiện chống thấm ngược cho công trình

Để chống thấm ngược có hiệu quả tối ưu và được lâu dài với thời gian, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Nên chống thấm ngược ngay từ đầu kết hợp với chống thấm thuận: Việc xử lý tường khi đã bị thấm là rất phức tạp, tốn thời gian và công sức. Chi phí chống thấm ban đầu cho công trình có thể hơi cao nhưng so với chi phí sửa chữa, khắc phục sự cố do nguồn thấm thì lại ít hơn rất nhiều.
  • Làm bề mặt tường sạch – khô – ổn định trước khi chống thấm: Nên đục bỏ lớp vữa cũ đã hư hại, sau đó trát lại, đợi ổn định rồi làm sạch bề mặt thêm lần nữa sau đó mới tiến hành dùng sơn chống thấm.
  • Dùng sản phẩm thích hợp để chống thấm ngược: Nên sử dụng những loại chất chống thấm chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng như Sơn chống thấm Jison để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn sử dụng sơn chống thấm JS1, JS11 hoặc sơn chống thấm JS22 của Jison để ngăn nguồn thấm phát tán một cách hiệu quả. Sau đó dùng thêm một vài biện pháp phụ trợ như lát gạch tại chân tường để bảo vệ kết cấu một cách toàn diện.
  • Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý đây là phương án chống thấm ngược được sử dụng đối với nhà dân bình thường. Với những công trình chống thấm tầng hầm cần phải có kỹ thuật cao hơn, nên cần tìm hiểu ý kiến từ các chuyên gia xây dựng để đạt hiệu quả tốt nhất.

3.2 Quy trình chống thấm ngược triệt để 100% từ Jison Miền Nam

Khác với chống thấm thuận, chống thấm ngược vẫn là phương pháp chống thấm còn khá mới mẻ và đòi hỏi kỹ thuật thi công cao. Chính vì vậy, để đảm bảo hiệu quả chống thấm được tối ưu nhất, bạn nên chọn lựa cho mình đơn vị thi công chống thấm uy tín và có quy trình bài bản. 

Cùng tham khảo quy trình chống thấm ngược từ Jison Miền Nam – Công ty chống thấm chuyên nghiệp tại Đà Lạt nhé.

Bước 1. Chuẩn bị bề mặt, loại bỏ bụi bẩn

  • Tại vị trí bị thấm tiến hành đục bỏ hết lớp hồ vữa xi măng, đảm bảo loại bỏ hết toàn bộ phần bị thấm ẩm.
  • Tiếp tục đục mở miệng các đường nứt có rãnh rộng 1- 2cm, sâu 2cm, các hốc rỗng, túi đá, lỗ rỗ…Loại bỏ các phần bám dính, đục rộng và sâu cho đến phần bê tông đặc chắc phía dưới.
  • Mài toàn bộ bề mặt cần xử lý chống thấm bằng máy mài có lắp chổi sắt để làm bong tróc hết các tạp chất, bụi bẩn còn sót lại.
  • Phải đảm bảo chắc chắn rằng bề mặt trước khi tiến hành sơn được làm sạch bằng máy thổi cầm tay hoặc máy hút bụi công nghiệp.

Bước 2. Bắt đầu xử lý chống thấm ngược

Quy trình thi công chống thấm ngược

  • Gia cố các vết nứt, trám lại bằng sơn chống thấm JS-22
  • Thi công 1 lớp lưới Jison toàn bộ bề mặt sàn và quét 3 lớp JS-1. 
  • Thi công 2 lớp Jison 3in1 kháng UV, chống rêu mốc.
  • Kiểm tra nghiệm thu và bàn giao.

Bước 3: Bảo dưỡng sau thi công

Vật liệu càng lâu khô thì sẽ đảm bảo được chất lượng càng đều và khả năng chống thấm càng tốt. Do vậy sau khi thi công xong nên dùng nilon, bao tải ướt hoặc máy phun ẩm liên tục để tránh hiện tượng vật liệu chống thấm bị khô nhanh.

Trên đây là những chia sẻ của Jison Miền Nam về chống thấm ngược cho công trình. Bên cạnh phương pháp chống thấm thuận thông thường, thì phương pháp chống thấm ngược mang lại rất nhiều lợi ích và thuận lợi trong chống thấm cho công trình.

Nếu bạn cũng đang cần chống thấm ngược cho nhà nhưng vẫn chưa tìm được đơn vị thi công ưng ý. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Jison Miền Nam để được đội ngũ kỹ thuật khảo sát và đưa ra phương án xử lý phù hợp nhé!

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *