Cách xử lý nứt cổ trần nhà hiệu quả an toàn 100% tại Đà Lạt

Trần nhà bị nứt liệu có nguy hiểm gì không? Đây có lẽ là thắc mắc và cũng là nỗi lo lắng của nhiều gia chủ đang cần lời giải thích và phương pháp khắc phục hiệu quả.

Chính vì thế Jison Miền Nam – Công ty chống thấm tại Đà Lạt sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng nứt cổ trần, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, cách xử lý cổ trần bị nứt và cách chống thấm trần nhà bị nứt hiệu quả và an toàn nhất trong bài viết này. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Nguyên nhân khiến nứt cổ trần nhà là gì?

Có không ít nguyên nhân dẫn đến tình trạng nứt cổ trần nhà. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Đầu tiên, có thể là do địa chất ở khu vực bạn sinh sống xảy ra tình trạng sụt lún không đồng đều. Nếu như thời điểm xây dựng móng mà bên thi công không kiểm tra kỹ càng có thể xảy ra tình trạng này. Khi đã xảy ra tình trạng này thì ngôi nhà rất dễ bị ảnh hưởng chứ không chỉ riêng trần nhà.
  • Trong quá trình thi công sử dụng bê tông không đạt chuẩn. Có không ít đơn vị thi công đã cắt bớt tỉ lệ bê tông dẫn đến công trình kém chất lượng.
  • Trong quá trình thi công, không chú trọng việc chống thấm và chống dột. Đây là nguyên nhân phổ biến khiến tình trạng nứt cổ trần nhà xảy ra.
  • Di kết cấu trần quá tải. Để điều này không xảy ra thì trước khi thi công thì bên đơn vị thi công cần tính toán kỹ lưỡng trọng lực, trọng tải là bao nhiêu.
  • Có thể xảy ra tình trạng co ngót lớp vữa tô nên sau một thời gia công trình đi vào sử dụng thì xuất hiện một số vết nứt nhỏ.
  • Trồng cây trên mái nhà tưởng chừng như không ảnh hưởng tới trần nhà. Nhưng trên thực tế nó có ảnh hưởng tới vật liệu chống thấm của ngôi nhà.
  • Công tác chống thấm của nhà vệ sinh trên tầng lầu không tốt: Có nhiều gia đình xây dựng nhà vệ sinh ở các tầng. Và trong quá trình xây dựng đã không chú trọng công tác chống thấm. Điều này khiến cho nước trong quá trình sinh hoạt thoát xuống sàn, qua ống nước. Theo đó nước sẽ thấm vào mạch vữa và thấm vào trần nhà tầng dưới khiến nứt cổ trần nhà.

2. Những hậu quả mà nứt cổ trần nhà có thể ảnh hưởng đến nhà bạn

2.1 Trần nhà bị nứt có nguy hiểm không?

Mặc dù mức độ nguy hiểm của trần nhà bị nứt còn tùy thuộc vào vết nứt. Với những vết nứt nhỏ thì thường chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ, ít gây nguy hiểm. Còn với những vết nứt to và sâu thì các bạn nên để ý vì nó có thể phá vỡ kết cấu ngôi nhà, gây sập trần, ảnh hưởng tới tính mạng. 

2.2 Phân loại vết nứt trần nhà

Trên thực tế các vết nứt thường thấy trên tường nhà thường là vết nứt sâu bê tông hoặc vết nứt vữa. Những vết nứt nhỏ thường là vết nứt vữa. Hầu như các vết nứt này sẽ không phát triển thêm. Các vết nứt vữa chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của ngôi nhà và ít gây ảnh hưởng tới kết cấu của công trình. Những vết nứt sâu, dài và rộng thường là vết nứt sâu vào bê tông bên trong.

Những vết nứt này nếu để lâu và không có biện pháp xử lý nhanh chóng sẽ làm ảnh hưởng tới kết cấu bên trong của ngôi nhà. Theo đó nước mưa sẽ thẩm thấu vào trong xi măng, ngấm dần vào các bức tường bên trong. Tình huống tệ nhất là những tảng bê này có thể rơi xuống bất kỳ lúc nào, gây ảnh hưởng tới an toàn của mọi người sống trong ngôi nhà. 

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn cần thuê ngay một đơn vị chuyên xử lý chống thấm để đề ra các cách xử lý trần nhà bị nứt. Đối với những vết nứt trần, bạn càng để lâu sẽ gây ra tình trạng rạn nứt tường, làm cho toàn bộ công trình nhà của bạn bị hỏng hóc. Chính vì vậy dựa vào vết nứt trần nhà mà chúng ta cũng sẽ có cách chống thấm trần nhà bị nứt phù hợp

3.Cách khắc phục hiện tượng nứt cổ trần nhà hiệu quả nhất tại Đà Lạt từ Jison Miền Nam

Nếu việc thấm dột từ khu vực nhà vệ sinh hay bể nước ở tầng trên không xảy ra quá nặng mà chỉ gây ra hiện tượng ố vàng thì gia chủ có thể dùng sơn chống thấm có đặc tính khô nhanh để chống thấm. Một trong những vật liệu chống thấm hiện nay mà bạn có thể chọn lựa đó là sơn chống thấm Jison, với đặc tính khô nhanh, dễ thi công và tạo một lớp màng chống thấm vững chắc cho công trình thì tình trạng này sẽ được khắc phục.

Còn trong quá trình sử dụng phát hiện nước thấm quá nhiều khiến trần bị nứt thì gia chủ cần phải đập bỏ lớp gạch của khu vực đó và sử dụng sơn chống thấm Jison để trám trét lại vị trí bị nứt.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì bạn nên chọn lựa đơn vị chống thấm chuyên nghiệp để thực hiện quá trình này. Bởi vì bên cạnh vật liệu chống thấm chất lượng thì quy trình chống thấm cũng chiếm một phần không nhỏ trong việc quyết định độ bền của màng chống thấm.

Hy vọng những chia sẻ trên của Jison Miền Nam đã giúp cho bạn hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nứt cổ trần nhà. Những thông tin này vô cùng hữu ích nên bạn hãy tham khảo áp dụng cách khắc phục nếu nhà của bạn cũng xảy ra hiện tượng này nhé. Liên hệ ngay Jison Miền Nam – công ty chống thấm tại Đà Lạt để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *