Giải Pháp Hiệu Quả Cho Vấn Đề Chống Thấm Chân Tường Tại Đà Lạt

Chống thấm nhà tại Đà Lạt là một vấn đề mà hầu như gia đình nào cũng quan tâm. Chống thấm dột không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ, mà còn bảo đảm an toàn và giúp ngôi nhà của bạn tránh khỏi những ảnh hưởng của thời tiết. Đặc biệt ở Đà Lạt, do khí hậu đặc thù, vấn đề chống thấm chân tường trở thành một vấn đề quan trọng cần được giải quyết một cách hiệu quả.

Trong bài viết này, Jison Miền Nam  – công ty chống thấm tại Đà Lạt sẽ cùng bạn tìm hiểu những giải pháp hiệu quả cho vấn đề chống thấm chân tường tại Đà Lạt nhé!

1. Vấn Đề Chống Thấm Chân Tường tại Đà Lạt

Việc xử lý chống thấm chân tường là một nhu cầu cấp thiết cho những căn nhà tại Đà Lạt. Với khí hậu lạnh và ẩm, chân tường dễ bị thấm nước và gây hại cho ngôi nhà, lâu dần có thể khiến cho căn nhà của bạn bị xuống cấp và hư hỏng trầm trọng. Vậy làm thế nào để ngăn chặn tình trạng này? Hãy cùng Jison Miền Nam tìm hiểu ngay vấn để bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi thấm dột.

1.1 Nguyên nhân gây thấm chân tường

Đà Lạt là nơi có khí hậu đặc biệt, dẫn đến vấn đề chống thấm chân tường trở thành một vấn đề quan trọng cần phải giải quyết một cách triệt để. Những nguyên nhân gây thấm chân tường phổ biến ở Đà Lạt bao gồm:

  • Bề mặt tường không đồng đều, không được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện chống thấm, khiến cho màng chống thấm không được chắc chắn, sau thời gian bị bong tróc khiến cho nước ngấm vào.
  • Vật liệu thi công, xi măng, gạch kém chất lượng hoặc vật liệu chống thấm không có độ bền cao, từ đó khiến bề mặt tường nhanh chóng xuống cấp gây ẩm thấm, nấm mốc chân tường.
  • Quy trình thi công kém chất lượng, tay nghề thợ còn non yếu, không kịp thời phát hiện và xử lý các lỗi, khiến chân tường bị thấm.
  • Thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều trong mùa mưa, dẫn đến nhiều ngôi nhà bị thấm chân tường. Nhất là với địa phương có khí hậu đặc thù ẩm ướt quanh năm như tại Đà Lạt thì vấn đề này càng nghiêm trọng hơn.

Việc hiểu rõ được nguyên nhân gây thấm chân tường là cơ sở để tìm ra giải pháp chống thấm phù hợp cho công trình.

1.2 Các biểu hiện của chân tường bị thấm

Việc nhận biết chân tường bị thấm là điều rất quan trọng để kịp thời giải quyết vấn đề thấm dột và có phương án xử lý phù hợp nhất tại Đà Lạt. Có những biểu hiện để dễ dàng quan sát nhằm xác định chân tường bị thấm, bao gồm:

  • Ẩm ướt: Chân tường bị thấm thường có dấu hiệu ẩm ướt trên bề mặt; bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem chân tường nhà mình có đang có dấu hiệu ẩm ướt này không.
  • Mốc nấm: Thấm ẩm là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Nếu không được giải quyết kịp thời, chân tường bị thấm sẽ dẫn đến sự phát triển của mốc nấm trên bề mặt tường, từ đó gây tác động xấu đến sức khỏe của gia đình bạn.
  • Loang nước: Nếu chân tường bị thấm, nước sẽ thấm qua và làm ướt bề mặt tường. Bạn có thể kiểm tra xem tường của mình có đang xuất hiện các vết loang nước lỗ chỗ trên bề mặt tường hay không.
  • Vết nứt: Chân tường bị thấm cũng có thể dẫn đến xuất hiện của vết nứt trên bề mặt tường.

Vì vậy, quan sát để xác định chân tường bị thấm sẽ giúp bạn đưa ra quyết định kịp thời và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.

2. Giải pháp truyền thống chống thấm chân tường tại Đà Lạt

Ở Đà Lạt, giải pháp truyền thống để chống thấm chân tường thường là sử dụng vật liệu chống thấm như vữa chống thấm hoặc lớp sơn chống thấm. Tuy nhiên, các giải pháp này thường không đạt hiệu quả lâu dài do tác động của môi trường.

Để giải quyết vấn đề thấm dột chân tường tại Đà Lạt một cách hiệu quả, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các giải pháp chống thấm bằng màng chống thấm. Phương pháp này giúp giải quyết vấn đề thấm dột hiệu quả và dài lâu. Một trong những vật liệu chống thấm được đông đảo người dân Đà Lạt tin dùng hiện nay chính là vật liệu chống thấm từ Jison.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các vật liệu chống thấm, Jison Miền Nam tại Đà Lạt còn cung cấp dịch vụ chống thấm chân tường chất lượng cao. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chống thấm, Jison Miền Nam luôn đảm bảo mang lại cho khách hàng những giải pháp chống thấm hiệu quả nhất. Thời gian hoàn thiện công trình nhanh chóng, đúng tiến độ, giá thành hợp lý. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn dịch vụ chống thấm chân tường tại Đà Lạt.

3. Quy trình chống thấm chân tường tại Đà Lạt từ Jison Miền Nam

Bước 1: Loại bỏ lớp vữa bị ẩm – mốc

Trước hết cần cạo sạch lớp sơn bong tróc, mốc nấm hay bụi bẩn bằng bàn chải cứng. Cần chú ý cạo đều, tránh để lại những vết loang lổ trắng hay đen. Tiếp theo, sử dụng hóa chất tẩy rửa và diệt rêu mốc để rửa sạch khu vực bị thấm. Đây là bước rất quan trọng, nếu không làm sạch đúng cách, có nguy cơ vi khuẩn và nấm mốc quay lại khi thời tiết ẩm ướt kéo dài.

Bước 2. Chống thấm cho vách tường bị nứt, rạn sơn do sơn nước:

  1. Vệ sinh bề mặt. Dùng máy mài chuyên dụng mài bề mặt khoảng 1 – 2 mm, sau đó dùng máy hút bụi hoặc máy quét để làm sạch bề mặt (không nên dùng nước để làm sạch bề mặt).
  2. Hòa trộn JS1 với xi măng theo tỷ lệ 1 : 1,2, để yên 10p, lược sơn lại bằng vải mùng.
  3. Lăn 2 lớp sơn JS1 pha xi măng vừa hòa trộn lên tường. Mỗi lớp cách nhau tối thiểu 3h.
  4. Lăn 2 lớp sơn ngoại thất/sơn chống thấm đa năng 3 trong 1.

Bước 3 Chống thấm cho vách tường bị nứt, rạn sơn do bột trét:

  1. Sủi rộng theo đường nứt bột khoảng 5 phân.
  2. Vệ sinh bề mặt.
  3. Trét bấm bột đường nứt bằng bột tít pha JS1, tỷ lệ 10:1, xã nhám mịn.
  4. Hòa trộn JS1 với xi măng theo tỷ lệ 1 : 1,2, để yên 10p, lược sơn lại bằng vải mùng.
  5. Lăn 2 lớp sơn JS1 pha xi măng vừa hòa trộn lên tường. Mỗi lớp cách nhau tối thiểu 3h.
  6. Lăn 2 lớp sơn ngoại thất/sơn chống thấm đa năng 3 trong 1.

Bước 4 Chống thấm cho vách tường bị nứt, rạn sơn do kết cấu/tách tường với đà, cột:

  1. Sủi rộng theo đường nứt khoảng 10 phân.
  2. Vệ sinh bề mặt.
  3. Hòa trộn JS1 với xi măng theo tỷ lệ 1 : 1,2, để yên 10p.
  4. Dán lưới dán nách chuyên dụng của Jison bằng hỗn hợp vừa hòa trộn, thi công 3 lớp.
  5. Trét bột, xả nhám.
  6. Hoàn thiện bằng sơn ngoại thất/sơn chống thấm 3 trong 1/sơn chống nóng.

4. Công dụng và tầm quan trọng của việc chống thấm chân tường

Chống thấm chân tường không chỉ đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà mà còn giữ được giá trị của công trình. Việc chống thấm chân tường đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ ngôi nhà khỏi những tổn thất do thấm dột gây ra. Khi chân tường bị thấm, không chỉ làm cho ngôi nhà trông xấu hơn, mà còn khiến cho các bề mặt bên trong bị ảnh hưởng.

Nếu không thực hiện chống thấm chân tường kịp thời, thấm nước có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng như ảnh hưởng đến cấu trúc ngôi nhà, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Do đó, việc đầu tư chống thấm chân tường đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ ngôi nhà và sức khỏe của gia đình bạn.

Liên hệ Jison Miền Nam ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *