Chống thấm sân thượng tại Bình Phước triệt để – Bảo hành 5 năm

Chống thấm sân thượng tại Bình Phước triệt để - Bảo hành 5 năm

Hầu hết các huyện thành phố của tỉnh Bình Phước, đặc biệt là huyện Phú Riềng, các công trình hầu hết đều bị thấm dột sàn mái sân thượng. Sở dĩ xuất hiện tình trạng trên là vì khí hậu tại đây nắng gắt, mưa dài nên rất dễ ảnh hưởng xấu đến kết cấu công trình, đặc biệt là khu vực lộ thiên như sân thượng. 

Vậy việc chống thấm sàn mái sân thượng có khó không? Và nên chọn lựa đơn vị nào để giải quyết vấn đề này? Để trả lời những câu hỏi trên, hãy cùng Jison Miền Nam – Công ty thi công chống thấm Bình Phước tìm hiểu qua bài viết sau đây!

I. Có các loại sàn mái sân thượng nào? 

Sân thượng là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nắng mưa và các tác động xấu từ môi trường bên ngoài nên rất dễ xuất hiện tình trạng thấm dột. Bên cạnh đó, một số gia đình ở thành phố có thói quen trồng cây trên sân thượng, điều này càng làm tăng nguy cơ ứ đọng nước cho khu vực này. 

Chính vì vậy, để ngăn chặn thấm dột cho sân thượng, cần phải tiến hành chống thấm kỹ càng cho khu vực này. Tùy theo từng loại sàn mái sân thượng mà sẽ có phương án chống thấm phù hợp, sau đây là các loại sàn mái phổ biến hiện nay:

1.1 Sàn mái bằng

Có các loại sàn mái sân thượng nào? 

Mái bằng là loại sàn mái có độ dốc tương đối nhỏ, độ dốc dưới 5%, thông thường các loại mái bằng được xây dựng với kết cấu chính là bê tông cốt thép.

1.2 Sàn mái vát

Sàn mái vát - Chống thấm tại Bình Phước

Mái vát là loại sàn mái độ dốc lớn hơn được xây dựng với với mục đích chính là tạo kiến trúc đẹp. Vật liệu sử dụng để làm mái vát rất đa dạng từ kết cấu bê tông, kết cấu thép, mái tôn, gỗ…

II. Những nguyên nhân nào gây thấm dột sân thượng 

Trên thực tế, thấm sân thượng bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, để có biện pháp xử lý chính xác và triệt để, đầu tiên chúng ta cần xác định được nguyên nhân gây thấm để có hướng xử lý đúng. Sau đây là một số nguyên nhân chính gây thấm dột sân thượng thường gặp mà bạn có thể tham khảo:

Những nguyên nhân nào gây thấm dột sân thượng | Chống thấm tại Bình Phước

2.1 Thấm do tác động của môi trường

Một nguyên nhân thường thấy nhất đó là ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, sân thượng thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với nắng gắt và mưa dài. Bên cạnh đó, chênh lệch nhiệt độ trong cùng một ngày lúc nắng và lúc mưa cũng rất cao. Việc này sẽ gây ra co ngót nhiệt rất lớn và là nguyên nhân chính gây ra nứt, thấm cho sàn mái, từ đó nước mưa có thể mao dẫn từ đây vào bên trong công trình. Chính vì vậy, chống thấm cho sàn mái sân thượng và các khu vực ngoài trời là hết sức cần thiết.

2.2 Thấm do sai sót khi thi công

Độ dốc thoát nước sàn nếu không được thi công đúng sẽ khiến cho tình trạng nước thoát lâu, gây ứ đọng. Bên cạnh đó, các phễu thoát nước sàn nếu không được đặt đúng vị trí cũng chính là nguyên nhân khiến sân thượng nhà bạn bị thấm.

Ngoài ra, nếu sân thượng của bạn đã được chống thấm đầy đủ ngay từ đầu nhưng vẫn xuất hiện tình trạng thấm ẩm thì chứng tỏ đơn vị thi công chống thấm đã thi công không đúng chuẩn, hoặc sử dụng vật liệu chống thấm kém chất lượng. Lớp chống này sẽ nhanh chóng bị giòn và bong rộp chỉ sau thời gian ngắn.

2.3 Thấm do quá trình sử dụng

Một yếu tố mà mọi người hay bỏ qua nhưng lại là mầm mống chính cho thấm dột đó là thói quen trồng cây trên sân thượng của nhiều gia đình. Rác thải như lá cây, cành cây khô nếu không được quét dọn sẽ có thể gây tắt các đường ống thoát nước. Bên cạnh đó, tưới nước cây thường xuyên cũng khiến thấm dột nghiêm trọng hơn.

III. Phương pháp chống thấm sàn mái sân thượng chuẩn kỹ thuật từ Jison Miền Nam

Để hiệu quả chống thấm được tối ưu, đòi hỏi đơn vị thi công chống thấm phải nắm rõ kỹ thuật chống thấm và sử dụng vật liệu chống thấm chất lượng. Cùng tham khảo quy trình chống thấm sàn mái sân thượng chuẩn kỹ thuật từ Jison Miền Nam – Công ty chống thấm tại Bình Phước:

Phương pháp chống thấm sàn mái sân thượng chuẩn kỹ thuật từ Jison Miền Nam

Bước 1. Mài, vệ sinh sạch chuẩn bị bề mặt sàn

Lớp bề mặt nếu được làm sạch kỹ lưỡng thì hiệu quả chống thấm sẽ cao hơn. Bề mặt vữa xi măng, bê tông phải đủ mác, không bong tróc. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp vữa xi măng đã bị phong hóa. Dùng máy mài chuyên dụng mài bề mặt khoảng 1 – 2 mm, sau đó dùng máy hút bụi hoặc máy quét để làm sạch bề mặt (không nên dùng nước để làm sạch bề mặt).

Bước 2. Đục mở rộng 

Sau bước vệ sinh bề mặt sạch. Tiến hành đục mở rộng hộp chống thấm, hộp kỹ thuật và các cổ ống thoát sàn. 

Bước 3. Xử lý chống thấm cổ ống 

Sau khi đục mở rộng, tiến hành xử lý chống thấm cổ ống bằng sơn chống thấm JS-22 từ Jison có tác dụng làm tăng cứng bề mặt, đồng thời dùng một lớp lưới Jison gia cố xung quanh cổ ống.

Bước 4. Gia cố trám vá, chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường.

Gia cố, trám vá, chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường. Trám trét những vị trí bị rỗng, rỗ, nứt và bong tróc bằng vữa chuyên dụng.

Bước 5. Thi công chống thấm sàn mái sân thượng

Thi công một lớp lưới Jison trên toàn bộ bề mặt sàn: 

  • Gia cố toàn bộ nách chân tường cao 10cm so với bề mặt sàn.
  • Gia cố lưới toàn bộ bề mặt sàn.

Thi công 3 lớp chống thấm hai thành phần Acrylic và sơn chống thấm JS-1 từ Jison.

Bước 6. Ngâm nước 72 giờ để nghiệm thu và bàn giao

Sau khi lớp chống thấm khô hẳn, tiến hành bơm nước lên sân thượng và ngâm nước 72 ngày để test nước và nghiệm thu kết quả.

IV. Vì sao nên chọn Jison Miền Nam thi công chống thấm cho sàn mái sân thượng?

Vì sao nên chọn Jison Miền Nam thi công chống thấm cho sàn mái sân thượng?

Jison Miền Nam tự hào là một đơn vị tiên phong đi đầu trong lĩnh vực chống thấm tại Bình Phước. Với hơn 10 năm chinh chiến trong nghề, Jison đã giải quyết nỗi lo thấm dột cho hàng trăm công trình trên khắp cả nước, phụng sự cho hàng nghìn khách hàng có được không gian sống khỏe mạnh.

Đến với Jison Miền Nam, chúng tôi cam kết:

  • Xử lý triệt để các vấn đề thấm dột: Với đội ngũ kỹ sư, thợ thi công chống thấm tận tâm, chuyên nghiệp. Jison Miền Nam – công ty chống thấm tại Bình Phước cam kết xử lý triệt để các nỗi lo thấm dột mà bạn đang gặp phải, trả lại môi sinh lành mạnh cho gia đình.
  • Bảo hành 5 năm: Với quy trình thi công đúng chuẩn và vật liệu chống thấm cực kỳ chất lượng từ Jison. Chúng tôi tự tin cam kết bảo hành 5 năm cho từng hạng mục chống thấm. Đặc biệt, hoàn tiền 100% nếu sản phẩm không đạt hiệu quả như mong đợi.
  • Hỗ trợ tận tình: Với phương châm phụng sự khách hàng của Jison, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng mọi lúc mọi nơi. 

Bạn còn chần chờ gì mà không nhấc máy liên hệ ngay với Jison Miền Nam để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng.

 Thông tin liên hệ – Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 5 / 5. 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *