Những phương pháp chống thấm được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Thấm dột là tình trạng thường diễn ra tại các công trình do tác động của thời tiết hoặc nguyên nhân từ chất lượng công trình không đảm bảo. Nếu không được cải thiện sớm, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Dưới đây chính là những phương pháp chống thấm đang được sử dụng phổ biến tại các công trình. 

Phương pháp chống thấm bằng màng bitum khò nóng

Đây chính là một trong những phương pháp chống thấm được sử dụng phổ biến. Ưu điểm của phương pháp này là giúp thi công nhanh chóng, không kén bề mặt, có thể thi công ở những nơi mấp mô, có sự đàn hồi cao và nhanh chóng. 

Phương pháp chống thấm bằng màng bitum tự dính

Phương pháp thi công chống thấm này có ưu điểm là nhanh khô, tạo lớp phủ bền, linh hoạt. Màng bitum tự dính có khả lấp kín các vết nứt hoàn hảo và dễ dàng thi công. Việc thi công màng tự dính cũng rất đơn giản, chỉ cần cắt màng theo kích thước phù hợp, đặt lớp màng bitum vào vị trí cần chống thấm rồi bóc lớp vỏ silicon ra. Tiếp theo là dán từ từ lớp màng bitum lên bề mặt sàn. Dùng con lăn hoặc rulo miết từ trong ra ngoài để tạo độ thẩm mỹ cho bề mặt thi công.

chong-tham-1

Phương pháp chống thấm bằng màng bitum tự dính

Phương pháp chống thấm bằng polyurethane

Đây chính là vật liệu sản phẩm đóng rắn bằng cách hấp hơi ẩm trong không khí để tạo nên màng chống thấm có độ kết dính cao. Khi yêu cầu quá trình thi công không cần mối nối thì đây chính là giải pháp tuyệt vời. 

Ưu điểm của phương pháp này cho độ bám dính cao, độ đàn hồi và độ giãn dài cao, giúp tiết kiệm chi phí nguyên liệu khi thi công. Không xuất hiện mối nối tạo tính thẩm mỹ cho công trình. Tuổi thọ của phương pháp chống thấm này có thể lên tới 30 năm. 

Chống thấm bằng vật liệu gốc xi măng

Biện pháp thi công chống thấm bằng vật liệu gốc xi măng được xem là giải pháp tạm thời, áp dụng cho những công trình nhỏ, độ thấm ít và không yêu cầu độ bền cao. Ưu điểm của phương pháp này là giá thành thi công rẻ, dễ dàng thi công mà không cần đến thợ, dễ dàng thi công trên nhiều bề mặt. 

Biện pháp thi công chống thấm bằng chất phụ gia sika latex

Sự kết hợp giữa chất phụ gia Sika Latex với vữa xi măng tạo thành hỗn hợp chống thấm tuyệt vời. Chi phí lại rẻ nên hỗn hợp này được sử dụng chống thấm tại tường nhà, mái nhà, sàn nhà vệ sinh, ban công, sân thượng,…

Để thực hiện chống thấm với chất phụ gia Sika Latex chúng ta cần làm sạch bề mặt sàn. Tiếp theo bạn chuẩn bị  hỗn hợp Sika Latex TH với nước theo tỉ lệ 1:3. Hỗn hợp xi măng và cát theo tỉ lệ 1:3. Tiếp theo trộn 2 hỗn hợp lại với nhau thành dạng hỗn hợp sệt. Rồi dùng bay trát lớp hỗn hợp này lên bề mặt chống thấm với độ dày từ 15-20mm. 

Sau khi thi công cần tiến hành bảo dưỡng lớp chống thấm trong vòng 24 giờ khỏi tác động của giá mạnh và mưa. 

Biện pháp chống thấm bằng sơn chống thấm

Đây chính là phương pháp chống thấm được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ tạo nên được lớp bảo vệ tường khỏi sự xâm nhập của nước, hóa chất, đồng thời tạo tính thẩm mỹ cao. Biện pháp thi công này không chỉ dùng để xử lý các công trình đang bị thấm dột mà còn được sử dụng để chống thấm cho cả các công trình mới xây.

chong-tham-2

Biện pháp chống thấm bằng sơn chống thấm Jison

Trên đây chính là phương pháp chống thấm đã và đang được sử dụng phổ biến. Để tìm mua những sản phẩm sơn chống thấm chất lượng cao, giá phải chăng. Quý khách hàng có thể liên hệ với https://jisonmiennam.com/ để được tư vấn thêm. 

  • Trụ sở chính Tp. HCML: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Email: Jison.hcm@gmail.com

 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *