Chống thấm tường nhà tại Cần Thơ hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất

Chống thấm tường nhà tại Cần Thơ là 1 trong những hạng mục quan trọng khi xây dựng nhà cửa để đảm bảo độ bền và tuổi thọ lâu dài cho công trình. Tuy nhiên phần lớn các gia chủ lại chỉ quan tâm đến việc chống thấm thì tường nhà đã cũ và có dấu hiệu thấm dột. Thay vì chờ đến khi “sự đã rồi” rồi mới cuống cuồng tìm cách xử lý, hãy thực hiện chống thấm tường nhà ngay từ ban đầu vì phòng bệnh bao giờ cũng hơn chữa bệnh!

Bài viết này, Jison Miền Nam – Chống thấm Cần Thơ sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về những giải pháp chống thấm tường nhà hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhé

1. Vì sao cần phải chống thấm tường nhà?

Nhiều gia chủ hiện nay không thi công chống thấm tường vì nghĩ rằng tường nhà đã có sự bảo vệ của lớp sơn trang trí và việc chống thấm chỉ tốn kém thêm chi phí mà thôi. Đây thực sự là 1 suy nghĩ sai lầm, có thể khiến cho ngôi nhà của bạn nhanh chóng bị xuống cấp chỉ sau một thời gian ngắn.

Thực tế, lớp sơn trang trí bên ngoài chỉ có 1 tác dụng duy nhất là tạo điểm nhấn, tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Chúng không phải là sơn chống thấm chuyên dụng nên sẽ không có khả năng ngăn cản sự thấm thấu nước từ ngoài vào trong. 

Đó cũng là lý do mà chỉ sau 1 thời gian sử dụng, những lớp sơn này sẽ bị phai màu, bong tróc, tạo điều kiện cho nước dễ dàng thẩm thấu vào trong tường.

Ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi để trú mưa, trú nắng mà nó còn là tổ ấm, là “người đồng hành” cùng chúng ta trong suốt 1 thời gian dài, thậm chí là cả đời người. Do vậy chúng cần được bảo vệ tốt nhất dưới những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là độ ẩm và nước mưa. 

Do vậy mà các gia chủ cần phải chú trọng hơn nữa vào công tác chống thấm tường bằng cách nhờ đến các dịch vụ chống thấm uy tín, chuyên nghiệp.

2. Nguyên nhân gây thấm tường nhà

Trước khi chống thấm tường nhà, chúng ta phải hiểu được nguyên nhân tường nhà bị thấm. Từ đó mới có cách xử lý hiệu quả.

Dưới đây là một trong những nguyên nhân phổ biến:

  • Do thời tiết: Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với lượng mưa lớn và tập trung vào mùa hè. Nước mưa có thể thấm qua tường nhà theo các vết nứt, khe hở hoặc mao mạch rỗng của tường.
  • Kết cấu bị ảnh hưởng: Nếu nền đất nhà bạn yếu, dễ sụt lún, hình thành các vết nứt tường từ đó nước có thể thấm qua tường theo các vết nứt này.
  • Sai sót trong thi công: Nếu trong quá trình xây dựng, nhà thầu sử dụng vật liệu không đúng quy chuẩn hoặc thi công không đúng kỹ thuật thì cũng có thể khiến tường nhà bị thấm.
  • Sau thời gian dài sử dụng: Tường nhà xuống cấp, xuất hiện các vết nứt, bong tróc. Tạo điều kiện cho nước và hơi ẩm dễ dàng thấm vào bên trong hơn.

Nếu ngôi nhà của bạn đang mắc phải một trong các trường hợp trên đây thì bạn cần nhanh chóng thực hiện công tác xử lý chống thấm tường ngay từ bây giờ.

3. Phương pháp chống thấm tường nhà chuyên nghiệp hiệu quả triệt để

Dưới đây là một số phương pháp chống thấm tường được đánh giá là rất hiệu quả cho bạn tham khảo:

3.1. Chống thấm tường nhà mới xây

Chống thấm tường nhà mới xây là một trong những việc quan trọng cần được thực hiện ngay từ đầu để đảm bảo chất lượng công trình, tránh tình trạng thấm dột gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ của ngôi nhà.

Trong xây dựng, chống thấm là vấn đề phổ biến và khó giải quyết. Hiện tượng thấm dột thường không xuất hiện ngay từ đầu, mà sau một thời gian sử dụng nhà. Khi phát hiện, vết thấm thường đã lan ra diện tích lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc nhà.

Lúc này chống thấm tường sẽ tốn kém nhiều chi phí hơn. Do đó, bạn nên xử lý từ giai đoạn xây dựng nhà.

Cách chống thấm tường nhà từ bên trong:

Vì nhà mới xây nên việc chống thấm trong nhà sẽ đơn giản, dễ dàng hơn. Bởi vì tường mới ít có dấu hiệu bị thấm, đồng thời chưa xuất hiện các vết loang lổ hoặc bong tróc sơn.

  • Bước 1: Chuẩn bị bột trét tường, sơn lót, sơn chống thấm… và một số dụng cụ chuyên dụng.
  • Bước 2: Dùng bột trét tường để phủ kín bề mặt vị trí cần chống thấm. Tiếp theo làm phẳng và láng bề mặt tường.
  • Bước 3: Phủ lớp sơn lót rồi đến lớp sơn chống thấm tường trong nhà và đợi sơn khô lại.

3.2. Chống thấm tường nhà cũ

Sau một thời gian dài xây dựng, tường nhà nếu không được chống thấm tốt sẽ gây ra hiện tượng nứt, nấm mốc phát triển. Như vậy tường sẽ vừa không an toàn lại vừa mất mỹ quan, làm giảm giá trị thẩm mỹ của căn nhà đi rất nhiều.

Đối với những bức tường nhà cũ, bạn có thể xử lý chống thấm nhà theo các bước sau:

  • Bước 1: Cạo sạch lớp sơn bị bong tróc. Rồi vệ sinh những chỗ bị thấm, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất.
  • Bước 2: Tìm những kẽ hở, vết nứt bị co giãn do vật liệu xây dựng lâu ngày.
  • Bước 3: Trám những vết hở này lại bằng keo chống thấm chuyên dụng đàn hồi, hồ vữa với tường nội thất. Sử dụng bột chuyên trét tường dành cho tường ngoại thất.
  • Bước 4: Phủ một đến hai lớp sơn chống thấm để xử lý. Phải đảm bảo bề mặt sơn sạch sẽ và khô thoáng, độ ẩm của tường nhỏ hơn 16%.

Lưu ý: Khi xử lý bằng sơn chống thấm, bạn lưu ý phải làm sạch tường cũ. Nếu không, lớp sơn mới sẽ không bám chặt và không đảm bảo chất lượng.

Nếu tường nhà bạn đang có hiện tượng thấm, thì cho dù là tường bên ngoài hay bên trong thì bạn cũng sẽ bị hư hại không nhỏ. Bạn sẽ vừa phải mất chi phí lại vừa mất thời gian cho việc sửa chữa, khắc phục sự cố thấm. Vì vậy, đây sẽ là điều bạn cần khắc phục càng sớm càng tốt. Nếu để lâu, tình trạng sẽ ngày càng nghiêm trọng, các vết nứt sẽ rộng hoặc ẩm mốc, bong rộp tường.

4. Công ty thi công chống thấm tường nhà uy tín tại Cần Thơ

Sự xuất hiện của quá nhiều đơn vị thi công chống thấm tường nhà trên thị trường khiến cho không ít gia chủ cảm thấy băn khoăn, không biết nên lựa chọn dịch vụ nào đảm bảo uy tín, chuyên nghiệp, chống thấm tối đa.

Thấu hiểu mong muốn của mọi gia chủ là được phục vụ bởi những đơn vị chống thấm tường chuyên nghiệp, đảm bảo tường nhà sau khi được chống thấm sẽ có khả năng kháng nước tối đa, Jison Miền Nam – Công ty chống thấm chuyên nghiệp tại Miền Nam đã quyết định mở rộng quy mô hoạt động trên nhiều tỉnh thành.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực chống thấm, đã từng thi công chống thấm tường cho nhiều công trình lớn nhỏ,Jison Miền Nam cam kết luôn mang đến cho quý khách hàng những giải pháp chống thấm vượt trội, đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn được bảo vệ tốt nhất khỏi sự tấn công của nước.

Để làm được điều này, Jison Miền Nam chú trọng đến việc khảo sát tình trạng công trình để nắm rõ được mức độ thấm dột, qua đó tư vấn gia chủ lựa chọn phương pháp chống thấm phù hợp nhất để tối ưu khả năng chống thấm dột.

# Chống thấm Cần Thơ #Chống thấm miền Tây #Chống thấm Đà Lạt #Chống thấm #Sơn chống thấm #sơn chống thấm Jison #Chống thấm Jison #Chống thấm sàn mái #chống thấm sân thượng #chống thấm nhà vệ sinh #chống thấm tường #Jison #Jison Miền Nam #chống thấm Hồ Chí Minh #Chống thấm Đồng Nai #Chống thấm Bình Dương #Chống thấm Bình Thuận

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM
    1D Nguyễn Duy – P.3 – Q.Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Tổng kho Jison Miền Nam
    22 Đường số 5 – P. Hiệp Bình Chánh – Q. Thủ Đức – TP. Thủ Đức
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt
    184 Ngô Quyền – P.6 – TP. Đà Lạt – Tỉnh Lâm Đồng
  • Chi nhánh Bà Rịa
    43 Nguyễn Thanh Đằng, Phước Hiệp, Thành phố bà rịa, Vũng Tàu
  • Chi nhánh Nha Trang
    03 Phan Đình Giót – P. Phương Sài – TP. Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa
  • Chi nhánh Phan Thiết
    67 Phan Trung – P. Phú Thủy – TP. Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận
  • Chi nhánh Đồng Xoài
    35 Trương Công Định – P. Tân Phú – TP. Đồng Xoài – Tỉnh Bình Phước
  • Điện thoại: 09183979920708791537
  • Email: Jison.hcm@gmail.com

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *