Cách chống nóng mái tôn giảm ngay 15°C

Nắng nóng không chỉ khiến không gian sống nóng bức khó chịu, mà còn khiến tiêu tốn rất nhiều điện năng, gia tăng khả năng chập cháy trong mùa hè. Nhất là với những công trình lợp tôn thì nỗi ám ảnh này càng thêm khủng khiếp.

Vậy có cách nào giúp giảm nhiệt mái tôn nhanh chóng mà vẫn hiệu quả không? Phương pháp thực hiện là gì? Cùng Jison Miền Nam tìm hiểu kỹ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sơn chống nóng mái tôn là gì?

Sơn chống nóng mái tôn là một loại sơn đặc biệt được phát triển để giảm nhiệt độ bề mặt và chống nóng trong không gian sống. Với công nghệ tiên tiến, sơn chống nóng có khả năng giảm nhiệt độ ít nhất 15 độ C trên bề mặt được sơn.

Sơn chống nóng hoạt động bằng cách phản chiếu tia nhiệt từ ánh nắng mặt trời, không cho nhiệt độ thấm qua vào bề mặt được sơn. Điều này giúp giảm nhiệt độ bề mặt và tạo ra một môi trường mát mẻ hơn trong không gian sống. Bằng cách giảm được nhiệt độ bề mặt, sơn chống nóng giúp giảm áp lực lên hệ thống làm mát và tiết kiệm năng lượng điều hòa.

2. Tác dụng của sơn chống nóng

Trên thực tế, sơn chống nóng mang lại rất nhiều lợi ích khi chống nóng mái tôn. Một số lợi ích nổi bật có thể thấy như sau:

2.1 Hiệu quả chống nóng cao

Sơn chống nóng được thiết kế đặc biệt với khả năng phản chiếu tia nhiệt cao, giúp hạn chế lượng nhiệt từ ánh nắng mặt trời xâm nhập vào không gian sống. Điều này giúp giảm đáng kể nhiệt độ bên trong nhà và giữ cho không gian luôn mát mẻ và thoáng đãng. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về cảm giác khó chịu và nóng bức trong mùa hè nữa.

2.2 Tiết kiệm năng lượng

Sơn chống nóng có khả năng giảm lượng nhiệt hấp thụ vào tường và mái nhà, giúp giảm công suất làm mát và tiết kiệm năng lượng điều hòa. Bằng cách giảm hấp thụ nhiệt, sơn này đóng vai trò như một rào cản chống nóng, giúp giữ cho không gian bên trong nhà lạnh hơn mà không cần sử dụng quá nhiều năng lượng.

2.3 Bảo vệ bề mặt

Không chỉ giúp giảm nhiệt độ mà còn bảo vệ bề mặt tường và mái nhà khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và điều kiện thời tiết. Sơn này giúp tránh việc bề mặt bị nứt, bong tróc và mất màu do tác động của tia cực tím, gió mưa và nhiệt độ cao.

2.4 Đa dạng về màu sắc và phong cách

Đa dạng về màu sắc và phong cách trang trí giúp có thể lựa chọn từ một loạt các màu sắc phong phú để phù hợp với phong cách và ý thích cá nhân của bạn. Từ màu trắng tinh khiết đến các gam màu nâu ấm áp, xanh mát mẻ, hay đỏ đậm nổi bật.

2.5 Bền màu và độ bền cao

Sơn chống nóng được chế tạo với công nghệ và thành phần chất lượng cao, giúp cho màu sắc của sơn bền lâu và không bị phai mờ dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, sơn có độ bền cao và khả năng chống thời tiết, đảm bảo rằng lớp sơn sẽ không bong tróc hay nứt gãy trong điều kiện khắc nghiệt.

2.6 An toàn cho sức khỏe và môi trường

Sơn chống nóng cao cấp Jison không chứa chất gây hại như chì và hợp chất hữu cơ bay hơi (VOCs), giúp bảo vệ sức khỏe của người sử dụng và môi trường xung quanh. Đây là một lựa chọn an toàn và eco-friendly để trang trí không gian sống mà không gây ảnh hưởng tiêu cực cho môi trường.

3. Cách thi công sơn chống nóng mái tôn giảm ngay 15°C

Để hiệu quả sơn chống nóng được tối ưu nhất, nên thi công từ 2-3 lớp sơn chống nóng để đạt được hiệu quả giảm nhiệt rõ ràng nhất.

Bước 1. Chuẩn bị  bề mặt 

  • Xịt rửa bề mặt mái tôn sạch sẽ, làm sạch lá cây, mảnh bám trước khi thi công để bề mặt được láng mịn nhất. Bên cạnh đó, trám trét lại các vết nứt, tôn rách.

Bước 2: Tiến hành thi công

  • Pha sơn chống nóng với tỉ lệ 1kg chống nóng pha cùng 10% nước. 
  • Dùng máy phun chuyên dụng hoặc rulo, cọ quét sơn chống nóng phủ đều lên bề mặt mái tôn.
  • Đợi từ 15-30 phút cho lớp sơn đầu khô, sau đó sơn lớp tiếp theo. 

Chống nóng mái tôn bằng sơn chống nóng không chỉ giúp hạ nhiệt nhanh chóng mà phương pháp này còn nhanh gọn, tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Nhà bạn có đang nóng không? Liên hệ Jison Miền Nam ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và tận tình nhé!

# chống nóng Hồ Chí Minh # chống nóng Bình Phước # chống nóng Khánh Hòa # chống nóng Đồng Nai #chống nóng Bình Dương # Chống nóng Bình Thuận #  chống nóng Miền Nam # chống nóng Đắk Lắk 

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P.3 – Q.Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P.6 – TP. Đà Lạt – Tỉnh Lâm Đồng
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài –  Tỉnh Bình Phước
  • Chi nhánh Nha Trang: 03 Phan Đình Giót – P. Phương Sài – TP. Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Email: Jison.hcm@gmail.com
  • Website: https://jisonmiennam.com/

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *