Sơn chống nóng có giúp giảm nhiệt cho công trình nhà ở?

Sự phát triển của đô thị hoá và hiện đại hoá khiến cho năng lượng tiêu thụ để làm mát trong các tòa nhà cho sản xuất, sinh hoạt tăng lên. Đặc biệt là đối với các tỉnh miền Trung và miền Nam như Hồ Chí Minh, Bình Phước, Đồng Nai, Khánh Hòa,…thường xuyên có khí hậu nóng bức khó chịu mỗi khi mùa hè đến. Chính vì vậy, chống nóng là nhu cầu bức thiết. 

Để chống chọi với cái nắng gay gắt, nhiều gia đình đã lựa chọn sơn chống nóng để làm giảm nhiệt độ cho phần mái tôn, tường ngoài. Loại sơn này có thực sự làm giảm nhiệt độ trong nhà? Cùng Jison Miền Nam – Công ty chống nóng chuyên nghiệp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sơn chống nóng và tác dụng của loại vật liệu này.

Với các hộ gia đình hay nhà kho, nhà xưởng vẫn sử dụng mái tôn thì những ngày nóng bức thực sự là cơn ác mộng. Người tiêu dùng bắt đầu quan tâm tới các loại sơn được quảng cáo là có tác dụng cách nhiệt và phản xạ ánh sáng Mặt Trời cho mái tôn.

Sơn chống nóng là gì?

Hiện nay, chất liệu sơn tường không chỉ mang tác dụng tô điểm cho công trình mà còn đáp ứng nhu cầu chống nóng cho phần tường ngoại thất.

Sơn chống nóng hay còn gọi là sơn cách nhiệt, đây là loại sơn mà trong thành phần của nó có các chất tạo màng, có khả năng cách nhiệt và phản lại ánh sáng mặt trời.

Trong quá trình hoàn thiện công trình, loại sơn này thường được sơn trên những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như mái tôn, tường ngoại thất, sân thượng… để làm giảm nhiệt độ bên trong nhà.

Các loại sơn hiện nay thường có cấu tạo bao gồm lớp sơn lỏng, lớp màu, lớp keo dính và một lớp chất tạo màng có khả năng cách nhiệt và phản xạ lại ánh sáng mặt trời. Không những có tác dụng chống nóng hiệu quả mà loại sơn này còn có khả năng chống rêu mốc, kiềm hóa tối ưu.

Trên thực tế, hiệu quả phụ thuộc nhiều vào độ dày và màu sắc của lớp sơn. Với 2 lần phủ sơn, có thể đạt được hiệu quả cách nhiệt khoảng 15°C trở lên.

2. Cơ chế hoạt động 

Sơn chống nóng có màng sơn siêu liên kết, hoạt động trên nguyên tắc khúc xạ các tia hồng ngoại và tia UV, dẫn đến việc hấp thụ nhiệt mặt trời trên bề mặt ít hơn, phần nhiệt còn lại sẽ bị lớp màng chống nóng ngăn hấp thụ vào bên trong công trình.

Nhờ hiệu ứng kép này mà nhiệt độ có thể được cải thiện giảm đến 15°C.

Thông thường, màng sơn chống nóng càng dày thì khả năng chống nóng và cách nhiệt càng cao. 

3. Ưu điểm của sơn chống nóng

Sơn chống nóng là phương pháp đơn giản, hiệu quả được nhiều gia đình hiện nay sử dụng để giảm thiểu những tác động của nhiệt độ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

3.1 Giảm nhiệt, chống nóng hiệu quả

Với sự liên kết đặc biệt của các phân tử nhựa, sơn chống nóng giúp giảm được từ 10 đến 15°C. Bề mặt càng thấp, màng sơn càng dày thì hiệu quả chống nóng càng tốt.

3.2 Tiết kiệm điện năng

Sử dụng sơn chống nóng giúp giảm sự phụ thuộc vào các thiết bị làm mát khác như quạt, máy lạnh. Do đó, lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ ít hơn.

3.3 Màng sơn bền vững

Sơn chống nóng có kết cấu của màng sơn vững chắc, khó bị bong tróc hơn nên hạn chế tình trạng loang màu, phai màu, từ đó, tường nhà bạn sẽ được bền màu theo thời gian.

3.4 Giảm tiếng ồn mái tôn

Bên cạnh khả năng cách nhiệt, sơn chống nóng còn có những tính năng vượt trội khác như kháng nước cao giúp bảo vệ tôn khỏi những tác động của thời tiết và của môi trường. Hơn nữa, khi dùng sơn chống nóng cho mái tôn sẽ làm giảm được tiếng ồn khi trời mưa.

4. Bí quyết lựa chọn sơn chống nóng chất lượng

Hiện nay, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu sơn dành riêng cho mái tôn, tường ngoài đã mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng kinh tế. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều loại sơn chống nóng kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

Chính vì vậy, để chọn lựa được sơn chất lượng cần lưu ý đến những đặc điểm sau đây:

  • Hiệu quả chống nóng cao: Sơn chống nóng phải giảm được từ 15°C trở lên để có tác dụng làm mát cho nhà ở, xưởng,…
  • Có tác dụng bảo vệ bề mặt: Bên cạnh hiệu quả chống nóng, phải có khả năng bảo vệ bề mặt tường và mái nhà khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và điều kiện thời tiết. Giúp tránh việc bề mặt bị nứt, bong tróc và mất màu do tác động của tia cực tím, gió mưa và nhiệt độ cao.
  • Bền màu và độ bền cao: Sơn phải được chế tạo với công nghệ và thành phần chất lượng cao, giúp cho màu sắc của sơn bền lâu và không bị phai mờ dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, sơn có độ bền cao và khả năng chống thời tiết, đảm bảo rằng lớp sơn sẽ không bong tróc hay nứt gãy trong điều kiện khắc nghiệt.
  • An toàn cho sức khỏe và môi trường: Hầu hết các loại sơn trên thị trường hiện nay đều có mùi khá khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe khi trực tiếp sử dụng. Do đó, cần chọn lựa sơn có thành phần an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Trên đây là những thông tin mà Jison Miền Nam muốn chia sẻ đến bạn. Và nếu như bạn cũng đang tìm cho mình một sản phẩm sơn chất lượng thì sơn chống nóng Jison chính là sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

Liên hệ ngay Jison Miền Nam để được hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật tận tình nhé!

# chống nóng Hồ Chí Minh # chống nóng Bình Phước # chống nóng Khánh Hòa # chống nóng Đồng Nai #chống nóng Bình Dương # Chống nóng Bình Thuận #  chống nóng Miền Nam # chống nóng Đắk Lắk 

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P.3 – Q.Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P.6 – TP. Đà Lạt – Tỉnh Lâm Đồng
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài –  Tỉnh Bình Phước
  • Chi nhánh Nha Trang: 03 Phan Đình Giót – P. Phương Sài – TP. Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Email: Jison.hcm@gmail.com
  • Website: https://jisonmiennam.com/

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *