Kinh nghiệm chống thấm ngược tường trong nhà tại Đà Lạt dứt điểm 100%

Việc sử dụng các biện pháp chống thấm ngược cho tường trong nhà tại Đà Lạt đang được nhiều người quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khác nhau để xử lý tình trạng thấm dột này. Tại bài viết dưới đây, Jison Miền Nam – Công ty chống thấm tại Đà Lạt sẽ hướng dẫn bạn cách chống thấm ngược tường trong nhà tại Đà Lạt hiệu quả 100%!

1. Chống thấm ngược cho tường là gì?

Chống thấm ngược hay còn được gọi là chống thấm nghịch. Đây là phương pháp thi công chống thấm ngược tường gạch ở bên mặt trong của kết cấu, khu vực không trực tiếp tiếp xúc với nguồn nước thấm.

Phương pháp chống thấm ngược tường trong nhà được ứng dụng nhằm chống lại hiện tượng mao dẫn xảy ra ở bên trong của kết cấu công trình. Hiểu một cách tóm gọn đó là nước khi xâm nhập vào hướng nào thì ta sẽ chống thấm ngược lại với hướng đó.

Tuy nhiên, chống thấm ngược tường có chi phí khá cao hơn so với phương pháp chống thấm thuận. Bởi vì quá trình thi công phương pháp này đòi hỏi thợ cần có tay nghề kỹ thuật cao. Theo đó, nên chọn đơn vị chống thấm uy tín để thực hiện quá trình này nhằm đảm bảo được hiệu quả chống thấm tối ưu nhất.

2. Nguyên nhân gây thấm dột tường trong tại Đà Lạt

Có thể lý giải nguyên nhân cho các trường hợp cần xử lý chống thấm ngược cho tường trong như:

  • Thời tiết vào những ngày mưa, nước mưa bắn trên tường bên ngoài tạo nên ẩm ướt lên tường.
  • Thấm ẩm tăng lên tưởng bởi các mao dẫn trong lòng kết cấu bê tông, tường gạch.
  • Độ ẩm trong không khí bị ngưng tụ, lắng đọng trên trần nhà và tường xuất hiện thấm dột.
  • Quy trình xây dựng phần móng, chân tường của người thợ trước đó không sử dụng đủ vữa và xi măng, tạo lên những lỗ rỗng ở các viên gạch.
  • Khi nước bị thấm qua các lớp tường ở bên ngoài đến bên trong của lớp vữa, gạch xây hay bê tông cột dầm lâu ngày sẽ xuất hiện hiện tượng thấm dột nên chúng ta phải chống thấm ngược tường trong nhà. Đó là nguyên nhân gây ra mốc tường, bong tróc lớp sơn.

Nếu không khắc phục bằng các phương pháp chống thấm ngược tường trong nhà kịp thời, ở các khu vực đó sẽ nảy sinh vi khuẩn gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của gia đình bạn. Bên cạnh đó, các vết loang lổ và rêu mốc cũng phá hủy đi tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

3. Cách chống thấm ngược tường trong nhà tại Đà Lạt dứt điểm 100% từ Jison Miền Nam

Để tăng hiệu quả chống thấm, phương pháp chống thấm ngược tường trong nhà cần sử dụng các vật liệu chống thấm có độ bám dính tốt cùng khả năng thẩm thấu vào thân bê tông. Từ đó, lớp màng ở bên trong bê tông sẽ ngăn chặn được việc thấm nước hiệu quả hơn.

Sau đây là quy trình chống thấm ngược đúng kỹ thuật từ Jison Miền Nam – công ty chống thấm tại Đà Lạt

Bước 1. Chuẩn bị bề mặt

  • Tại vị trí bị thấm tiến hành đục bỏ hết lớp hồ vữa xi măng
  • Tiếp tục đục mở miệng các đường nứt có rãnh rộng 1- 2cm, sâu 2cm, các hốc rỗng, túi đá, lỗ rỗ…Loại bỏ các phần bám dính nhờ, đục rộng và sâu cho đến phần bê tông đặc chắc phía dưới.
  • Mài toàn bộ bề mặt cần xử lý chống thấm bằng máy mài có lắp chổi cước sắt để làm bong tróc hết các tạp chất, bụi bẩn còn sót lại.
  • Phải đảm bảo chắc chắn rằng bề mặt trước khi tiến hành sơn được làm sạch bằng máy thổi cầm tay hoặc máy hút bụi công nghiệp.

Bước 2. Bắt đầu xử lý chống thấm ngược

Quy trình thi công chống thấm ngược

  • Gia cố các vết nứt, trám lại bằng sơn chống thấm JS-22
  • Thi công 1 lớp lưới Jison toàn bộ bề mặt sàn và quét 3 lớp JS-1. 
  • Thi công 2 lớp Jison 3in1 kháng UV, chống rêu mốc.
  • Kiểm tra nghiệm thu và bàn giao.

Bước 3: Bảo dưỡng sau thi công

Vật liệu càng lâu khô thì sẽ đảm bảo được chất lượng càng đều và khả năng chống thấm càng tốt. Do vậy sau khi thi công xong nên dùng nilon, bao tải ướt hoặc máy phun ẩm liên tục để tránh hiện tượng vật liệu chống thấm bị khô nhanh.

Hãy liên hệ với Jison Miền Nam ngay hôm nay để được tư vấn và cung cấp giải pháp chống thấm tường trong tốt nhất cho công trình của bạn tại Đà Lạt. Jison cam kết sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng và an tâm với công việc chống thấm tường trong nhà triệt để.

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *