Những kiến thức cần biết về chống thấm Toilet tại Đà Lạt

Chống thấm toilet là hạng mục chống thấm cấp thiết phải tiến hành khi xây dựng bất cứ công trình nào. Bởi lẽ, thấm toilet gây rất nhiều phiền toái cho chủ đầu tư hay chủ nhà trong sinh hoạt cũng như thẩm mỹ. 

Đặc biệt với những địa phương như Đà Lạt, nơi có thời tiết ẩm ướt quanh năm, vấn đề chống thấm toilet lại càng trở nên quan trọng để bảo vệ môi sinh thoải mái và an toàn cho gia đình.

Trong bài viết này, Jison Miền Nam sẽ cùng bạn khám phá những khía cạnh quan trọng liên quan đến việc chống thấm toilet tại Đà Lạt. Từ các nguyên nhân gây ra tình trạng thấm dột đến những giải pháp hiệu quả nhất được áp để chống thấm triệt để nhé!

I. Nguyên nhân và tác hại của nhà vệ sinh bị thấm?

Nhà vệ sinh hay toilet là nơi tiếp xúc với nước nhiều nhất trong nhà, bởi đây là nơi nước sinh hoạt trong gia đình sử dụng nhiều nhất. Vì thế cho nên toilet là nơi thấm dột hàng đầu trong các gia đình. Vậy đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân thấm dột toilet  bắt nguồn từ đâu để đưa ra giải pháp xử lý hiệu quả nhất. 

Nguyên nhân có thể kể đến như :

  • Trong quá trình thi công nhà thầu không xử lý kỹ trong khâu đổ bê tông sàn khu vực toilet, không được chống thấm kỹ, không đúng kỹ thuật chống thấm khi tiến hành hoàn thiện.
  • Hệ thống ống dẫn nước bị vỡ, rò rỉ hoặc tắc.
  • Sàn toilet thường xuyên có nước, thẩm thấu qua các mạch lát nền và đọng lại dưới sàn bê tông.
  • Toilet được thiết kế, xây dựng sai kỹ thuật ở khâu lắp đặt bồn cầu, thiết bị vệ sinh khiến nước xả tràn ra và thấm xuống nền toilet. Hoặc kết cấu bê tông bị lún, chất lượng kém, đan thép thưa không đúng tiêu chuẩn.
  • Tường nhà, sân thượng, sàn mái bị thấm mà không được sửa chữa kịp thời cũng ảnh hưởng là khiến toilet thấm nước
  • Các mạch gạch ở nền nhà vệ sinh bị bong, tạo kẽ hở cho nước ngấm xuống.
  • Thiết bị vệ sinh bị chảy nước do hư hỏng.

Toilet bị thấm sẽ gây ra nhiều tác hại. Do đó chúng ta cần dịch vụ chống thấm cho toilet ngay từ khâu thiết kế xây dựng vì:

  • Thấm dột không chỉ khiến công trình nhanh chóng bị xuống cấp mà còn làm xuất hiện rêu mốc, mùi hôi khó chịu gây mất thẩm mỹ và tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho cơ thể. 
  • Thi công chống thấm nhà vệ sinh ngay từ đầu sẽ giữ cho nhà vệ sinh luôn đẹp và bền bỉ theo năm tháng, giúp bạn tiết kiệm được chi phí sơn sửa, trùng tu.

II. Cân nhắc khi sử dụng vật liệu chống thấm nhà toilet

Hiện nay, nguyên nhân gây thấm toilet, nhà tắm chủ yếu do thi công ẩu, quét lớp mỏng, không chú ý hoặc không làm các lớp bo, gia cường tại các cổ ống và các chi tiết góc cạnh, đâm xuyên khác, tham hàng rẻ nên dùng loại vật liệu không bền trước tác dụng của nước, không bám dính tốt trên nhiều loại vật liệu ( sắt, nhựa, bê tông ).

Vậy nên vai trò của đơn vị chống thấm toilet rất quan trọng. Không thể giao phó cho thợ không chuyên về chống thấm, bạn cần chú ý vài yêu cầu cần có sau đây để có thể giám sát được công việc chống thấm công trình của mình:

  • Bám dính tốt trên nhiều loại vật liệu như: bê tông, vữa xây, nhựa đường, sắt thép, gỗ và các bề mặt đá hoặc đất nung.
  • Với chống thấm cần dẻo dai và đàn hồi sau khi khô.
  • Chịu được áp lực nước thủy tĩnh
  • Có thể thi công trên bề mặt ẩm ướt
  • Trám bít tốt các vết nứt nhỏ
  • Có khả năng kháng axit, kháng kiềm, trơ với các phản ứng hóa học

III. Quy trình chống thấm toilet tại Đà Lạt từ Jison Miền Nam

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chống thấm cho toilet tại Đà Lạt, mỗi biện pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, tại bài viết này Jison Miền Nam sẽ giới thiệu đến bạn một phương pháp chống thấm vượt trội từ Jison Miền Nam, khắc phục được hầu hết những khuyết điểm mà những phương pháp khác còn tồn đọng:

Bước 1. Tiến hành mở rộng cổ ống và mạch gạch

Tiến hành đục mở các cổ ống và mạch gạch. Sau đó xử lý chống thấm cổ ống bằng sơn chống thấm JS-22 từ Jison có tác dụng làm tăng cứng bề mặt, đồng thời dùng một lớp lưới Jison gia cố xung quanh cổ ống.

Bước 2. Tiến hành mài, vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn.

Lớp bề mặt mà được làm sạch kỹ lưỡng thì hiệu quả chống thấm sẽ cao hơn. Bề mặt vữa ximăng, bêtông phải đủ mác, không bong tróc. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp vữa ximăng đã bị phong hóa. Dùng máy mài chuyên dụng mài bề mặt khoảng 1 – 2 mm, sau đó dùng máy hút bụi hoặc máy quét để làm sạch bề mặt (không nên dùng nước để làm sạch bề mặt).

Bước 3. Gia cố trám vá chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường.

Gia cố, trám vá, chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường. Trám trét những vị trí bị rỗng, rỗ, nứt và bong tróc bằng vữa chuyên dụng.

Bước 4. Thi công chống thấm

Thi công 1 lớp lưới Jison cho toàn bộ bề mặt sàn, kết hợp cũng 2 lớp sơn chống thấm JS-1. Gia cố toàn bộ nách chân tường cao 10cm so với bề mặt sàn.

Bước 5. Test nước nghiệm thu

Sau khi lớp chống thấm khô hẳn, tiến hành bơm nước lên sân thượng và ngâm nước 14 ngày để test nước và nghiệm thu kết quả.

Liên hệ ngay Jison Miền Nam ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhé.

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *