Chống thấm sàn vệ sinh tại Đà Lạt: Tại sao cần thiết?

Khi nhắc đến những biện pháp bảo vệ tuổi thọ cho công trình, rất nhiều gia chủ đã bỏ qua vấn đề chống thấm sàn nhà vệ sinh, thế nhưng thực tế, đây lại là một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sự bền vững của ngôi nhà và môi sinh lành mạnh cho gia đình. Đà Lạt được biết đến là vùng núi cao với khí hậu đặc biệt và thời tiết ẩm ướt quanh năm, chính vì vậy, vấn đề thấm dột luôn là hiện trạng ám ảnh người dân tại đây suốt bao năm qua. 

Trong bài viết này, Jison Miền Nam sẽ cùng bạn trả lời một câu hỏi quan trọng: Tại sao chống thấm sàn vệ sinh tại Đà Lạt lại cần thiết? Và lý do tại sao đầu tư vào chống thấm sàn vệ sinh là một quyết định thông minh để bảo vệ cuộc sống và tài sản của bạn.

Hãy cùng Jison Miền Nam đi sâu vào chủ đề này để hiểu rõ hơn về tại sao việc chống thấm sàn vệ sinh tại Đà Lạt là điều không thể thiếu trong việc bảo vệ căn nhà của bạn khỏi thấm dột nhé!

I. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thấm nhà vệ sinh

Sàn nhà vệ sinh là một trong những khu vực dễ gặp phải tình trạng thấm nhiều nhất trong ngôi nhà. Bởi tần suất sử dụng hằng ngày rất cao, đồng thời cũng là môi trường ẩm thấp, ứ đọng nước, chằng chịt các đường dây nước bên trong hạ tầng. Sau đây là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thấm nhà vệ sinh mà bạn hay gặp:

1.1. Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nguồn nước. Hệ thống ống dẫn nước cũng không ít ở khu vực này, nên việc rò rỉ, hoặc hỏng ống nước là một tác nhân phổ biến gây ra thấm nhà vệ sinh.

1.2. Thấm từ khu vực này sang khu vực khác

Thấm nhà vệ sinh có thể là hệ quả từ hiện tượng tường nhà, sân thượng,sàn mái,… bị thấm dột. Nếu không kịp thời sửa chữa các vết thấm này, sau một thời gian dài, các vết nước sẽ làm hư hỏng không chỉ kết cấu bên trong, mà còn là vẻ thẩm mỹ bên ngoài. Biểu hiện rõ nhất là các vết loang lổ, nứt nẻ, bong tróc tường, xuất hiện các vết ố vàng trên bề mặt tường.

1.3. Thi công sai kỹ thuật

Một số thầu thợ do thiếu tính chuyên môn hoặc tính toán sai kỹ thuật dẫn đến các lỗi mà sau một thời gian dài sử dụng, mới phát hiện nhưng hậu quả đã xảy ra. Lỗi thường gặp nhất ở khu vực nhà vệ sinh là các lỗi kỹ thuật bao gồm lỗi lắp đặt bồn cầu hay các thiết bị vệ sinh sai kỹ thuật làm nước khi xả bị tràn ra miệng ống thoát sau đó thấm xuống nền nhà vệ sinh hay lỗi do điểm đặt thoát sàn nhà vệ sinh không được xử lý đúng kỹ thuật. Cũng có thể lỗi là do các vị trí mạch gạch nền nhà vệ sinh bị bong tạo ra kẽ hở khi xả nước.

II. Cách khắc phục sàn nhà vệ sinh bị thấm dột

Để bảo vệ cho sàn nhà vệ sinh của bạn luôn được khô thoáng và tránh khỏi các tác hại từ nấm mốc, cần tiến hành chống thấm sàn vệ sinh càng sớm càng tốt. Bởi để càng lâu sẽ càng tốn kém về cả thời gian lẫn chi phí về sau này.

Cùng tham khảo quy trình chống thấm sàn nhà vệ sinh đúng chuẩn từ Jison Miền Nam tại Đà Lạt nhé:

Bước 1. Tiến hành mở rộng cổ ống và mạch gạch

Tiến hành đục mở các cổ ống và mạch gạch. Sau đó xử lý chống thấm cổ ống bằng sơn chống thấm JS-22 từ Jison có tác dụng làm tăng cứng bề mặt, đồng thời dùng một lớp lưới Jison gia cố xung quanh cổ ống.

Bước 2. Tiến hành mài, vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn.

Lớp bề mặt mà được làm sạch kỹ lưỡng thì hiệu quả chống thấm sẽ cao hơn. Bề mặt vữa ximăng, bêtông phải đủ mác, không bong tróc. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp vữa ximăng đã bị phong hóa. Dùng máy mài chuyên dụng mài bề mặt khoảng 1 – 2 mm, sau đó dùng máy hút bụi hoặc máy quét để làm sạch bề mặt (không nên dùng nước để làm sạch bề mặt).

Bước 3. Gia cố trám vá chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường.

Gia cố, trám vá, chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường. Trám trét những vị trí bị rỗng, rỗ, nứt và bong tróc bằng vữa chuyên dụng.

Bước 4. Thi công chống thấm

Thi công 1 lớp lưới Jison cho toàn bộ bề mặt sàn, kết hợp cũng 2 lớp sơn chống thấm JS-1. Gia cố toàn bộ nách chân tường cao 10cm so với bề mặt sàn.

Bước 5. Test nước nghiệm thu

Sau khi lớp chống thấm khô hẳn, tiến hành bơm nước lên sân thượng và ngâm nước 14 ngày để test nước và nghiệm thu kết quả.

III. Địa chỉ chống thấm sàn nhà vệ sinh uy tín tại Đà Lạt

Chống thấm sàn nhà vệ sinh cũng như chống thấm nhà ở không còn là hạng mục xa lạ tại Đà Lạt, hiện nay, có rất nhiều đơn vị/thợ chống thấm. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo được trang thiết bị và quy trình chống thấm đúng chuẩn, dẫn đến tình trạng mặc dù đã chống thấm rồi nhưng nhà vẫn cứ xuống cấp trầm trọng.

Nếu bạn vẫn đang lo lắng không biết nên chọn đơn vị nào thì Jison Miền Nam chính là sự lựa chọn bạn nên tham khảo, bởi:

  • Đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có thâm niên hơn 10 năm trong lĩnh vực xây dựng, chống thấm nhà ở. Đã giải quyết rất nhiều ca thấm dột khó trên khắp cả nước, dễ dàng “bắt bệnh” cho trường hợp thấm dột mà nhà bạn đang gặp phải để có được phương án xử lý phù hợp nhất. 
  • Vật liệu chống thấm chất lượng từ Jison với độ bền, độ đàn hồi và khả năng kháng nước vượt trội. Cam kết bảo hành 5 năm cho toàn bộ các sản phẩm của Jison, hoàn 100% giá trị nếu hiệu quả chống thấm không đảm bảo.
  • Sẵn sàng đến tận nơi khảo sát, đánh giá và đưa ra phương án chống thấm phù hợp cho công trình của bạn. Quy trình chống thấm chuyên nghiệp rõ ràng, luôn quan sát và hỗ trợ nhanh chóng.

Chống thấm sàn nhà vệ sinh không khó, tuy nhiên, làm cách nào để chống thấm được triệt để không tái đi tái lại thì không phải đơn vị chống thấm nào cũng làm được. Liên hệ ngay Jison Miền Nam tại Đà Lạt để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhé.

Thông tin liên hệ – Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *