Cách chống thấm hiệu quả cho nhà tắm tại Đà Lạt

Những ngày mùa mưa tại Đà Lạt mang đến vẻ thơ mộng rất riêng mà chỉ Đà Lạt có được. Tuy nhiên, khi mùa mưa kéo dài, những căn nhà tại Đà Lạt thường phải đối mặt với nguy cơ ẩm thấp và hư hỏng nặng nề. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kết cấu công trình và chất lượng cuộc sống mà còn gây ra những vấn đề về tiềm ẩn cho sức khỏe gia đình.

Trong bài viết này, Jison Miền Nam sẽ chia sẻ với bạn những cách chống thấm hiệu quả căn nhà tại Đà Lạt – cụ thể là cách chống thấm hiệu quả cho nhà tắm tại Đà Lạt, giải pháp tối ưu để giữ cho không gian tắm khô ráo và sạch sẽ trong mùa mưa nhé.

I. Nguyên nhân nào khiến cho nhà tắm bị thấm dột?

Tình trạng nhà tắm, nhà vệ sinh bị thấm dột là vấn đề khiến rất nhiều gia đình khó chịu. Hầu hết 90% nhà tắm tại Đà Lạt đều bị thấm dột là từ lỗ thoát sàn, chân tường, một số vị trí chạy xuyên sàn, bồn tắm, hộp kỹ thuật,… Một số nguyên nhân khiến nhà vệ sinh bị thấm dột nhiều gia đình gặp phải như:

1.1 Đặc thù khí hậu tại Đà Lạt

Đà Lạt có đặc thù là thời tiết nóng ẩm, quanh năm mưa nhiều. Thời tiết này đã gây ảnh hưởng không ít đến các công trình. Khi độ ẩm trong không khí ngày càng cao sẽ khiến cho tình trạng thấm dột nghiêm trọng hơn.

1.2 Nhà tắm không được chống thấm đúng kỹ thuật

  • Nhà tắm chưa được xử lý chống thấm từ ban đầu. Quá trình chống thấm không xử lý triệt để, thực hiện không hiệu quả có thể dẫn đến hậu quả thấm dột về sau.
  • Nhà vệ sinh là nơi tiếp xúc rất nhiều với nguồn nước hàng ngày. Chính vì vậy, nhà vệ sinh có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng đọng nước, rò rỉ nước. Nước sẽ thẩm thấu qua mạch gạch và bị đọng lại bên dưới sàn bê tông.
  • Xung quanh nhà vệ sinh có đường ống cấp và thoát nước. Khi hệ thống đường ống nước bị rò rỉ lâu ngày sẽ thấm vào sàn nhà, tường nhà gây thấm dột.
  • Thi công nhà vệ sinh ẩu, đây cũng là nguyên nhân khiến nhà vệ sinh nhanh chóng bị xuống cấp gây thấm dột

1.3 Thiết kế không đảm bảo yếu tố thoát nước

  • Công đoạn thiết kế, lắp đặt đường ống nước, các thiết bị vệ sinh ban đầu không đảm bảo đúng kỹ thuật. Làm cho nước bị rò rỉ, tràn ra ngoài và gây thấm dột tường, nền nhà vệ sinh.
  • Sàn bê tông không đạt tiêu chuẩn, bị lún cũng là một trong những nguyên nhân gây thấm dột nhà vệ sinh.
  • Mạch gạch của sàn, tường nhà vệ sinh bị bong lên. Tại ra những khe hở nên làm nước thấm xuyên qua những vị trí này.
  • Nước mưa ứ đọng trên sân thượng, tường nhà, sàn mái lâu ngày nên thấm dột xuống nhà vệ sinh.

II. Những dấu hiệu nào nhận biết nhà tắm bị thấm dột?

Nhà vệ sinh bị thấm dột hiện nay là một tình trạng không hề hiếm gặp của nhiều gia đình, công trình. Bất cứ sự cố thấm dột nào nếu không xử lý kịp thời sẽ để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Thế nên phát hiện kịp thời dấu hiệu thấm dột để xử lý nhanh chóng là việc làm cần thiết. 

Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng thấm dột thường gặp mà bạn có thể lưu ý như sau:

  • Nhà tắm bốc mùi hôi, mùi ẩm mốc khó chịu.
  • Trần nhà, tường nhà vệ sinh xuất hiện nhiều vết sơn loang lổ, phai màu sơn, lớp sơn bị bong tróc, có những vết nứt,…
  • Trên trần nhà, tường nhà vệ sinh xuất hiện nhiều vết loang lổ, rò rỉ nước, rêu mốc,…
  • Trần nhà vệ sinh bị ứ đọng nước, nước chảy thành giọt xuống sàn. 
  • Gạch ốp lát nhà vệ sinh bị xuống cấp, nứt gạch, hở ron, bị xuống màu, nếu nhìn kỹ có thể thấy nước bị thấm vào sàn nhà thay vì chảy xuống cống.
  • Các thiết bị sử dụng nước trong nhà vệ sinh bị xuống cấp, hư hỏng như: Vòi sen, bồn tắm bị rỉ nước, bồn cầu bị rỉ nước, cổ ống thoát nước nhà vệ sinh bị hở,…

Nhà vệ sinh thấm dột sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến công trình và gia đình. Chẳng những khiến công trình xuống cấp mà còn làm sức khỏe của các thành viên ảnh hưởng không ít. Để hạn chế tối đa những hư hỏng có thể xảy ra nặng nề, để đảm bảo sức khỏe của gia đình, bạn nên kiểm tra thường xuyên để có biện pháp chống thấm sớm nhất.

III. Tại sao cần phải chống thấm nhà tắm tại Đà Lạt?

Nhà tắm là hạng mục được sử dụng mỗi ngày, tiếp xúc với nước thường xuyên. Do đó, thấm dột nhà tắm là điều khó tránh khỏi. 

Vì vậy, cần phải chống thấm cho nhà tắm vì: 

  • Tình trạng thấm dột nếu không được xử lý kịp thời mà để lâu ngày sẽ khiến công trình bị xuống cấp. Ngoài ra còn có mùi hôi khó chịu, xuất hiện rêu mốc xung quanh khu vực bị thấm. Tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cho mọi người. Vì khu vực ẩm thấp sẽ phát sinh nhiều nấm mốc, vi khuẩn độc hại đối với sức khỏe. Sau một thời gian tình trạng hư hỏng, ẩm mốc sẽ lan rộng khắp công trình.
  • Thấm dột nước khiến công trình mất thẩm mỹ vì trên tường nhà vệ sinh xuất hiện vết ố vàng, bong tróc sơn. Tuổi thọ của công trình cũng bị suy giảm đáng kể.
  • Nhà vệ sinh là nơi để tắm rửa, giặt giũ thường xuyên, tiếp xúc nguồn nước mỗi ngày. Việc thấm dột rất dễ xảy ra chỉ sau vài năm sử dụng. Nhà vệ sinh bị thấm dột sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mọi người. Vì vậy việc chống thấm nhà vệ sinh là vô cùng quan trọng cần phải thực hiện.
  • Những hậu quả do thấm dột gây ra nếu càng để lâu thì hư hỏng sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy để hạn chế tối đa hư hỏng, sự ảnh hưởng đến công trình bạn cần tiến hành chống thấm nhà vệ sinh từ ban đầu. Xử lý thấm dột nhà vệ sinh từ ban đầu sẽ giúp cho không gian nhà bạn luôn sạch sẽ, tuổi thọ lâu dài qua năm tháng. Tiết kiệm được chi phí để trùng tu, sơn sửa về sau hơn.

IV. Cách chống thấm hiệu quả cho nhà tắm tại Đà Lạt từ Jison Miền Nam

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chống thấm cho nhà tắm tại Đà Lạt, có thể kể đến như Kova, Sika, chống thấm bằng màng khò,…Mỗi biện pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, tại bài viết này Jison Miền Nam sẽ giới thiệu đến bạn một phương pháp chống thấm vượt trội từ Jison Miền Nam, khắc phục được hầu hết những khuyết điểm mà những phương pháp khác còn tồn đọng:

Bước 1. Tiến hành mở rộng cổ ống và mạch gạch

Tiến hành đục mở các cổ ống và mạch gạch. Sau đó xử lý chống thấm cổ ống bằng sơn chống thấm JS-22 từ Jison có tác dụng làm tăng cứng bề mặt, đồng thời dùng một lớp lưới Jison gia cố xung quanh cổ ống.

Bước 2. Tiến hành mài, vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn.

Lớp bề mặt mà được làm sạch kỹ lưỡng thì hiệu quả chống thấm sẽ cao hơn. Bề mặt vữa ximăng, bêtông phải đủ mác, không bong tróc. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp vữa ximăng đã bị phong hóa. Dùng máy mài chuyên dụng mài bề mặt khoảng 1 – 2 mm, sau đó dùng máy hút bụi hoặc máy quét để làm sạch bề mặt (không nên dùng nước để làm sạch bề mặt).

Bước 3. Gia cố trám vá chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường.

Gia cố, trám vá, chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường. Trám trét những vị trí bị rỗng, rỗ, nứt và bong tróc bằng vữa chuyên dụng.

Bước 4. Thi công chống thấm

Thi công 1 lớp lưới Jison cho toàn bộ bề mặt sàn, kết hợp cũng 2 lớp sơn chống thấm JS-1. Gia cố toàn bộ nách chân tường cao 10cm so với bề mặt sàn.

Bước 5. Test nước nghiệm thu

Sau khi lớp chống thấm khô hẳn, tiến hành bơm nước lên sân thượng và ngâm nước 14 ngày để test nước và nghiệm thu kết quả.

Thị trường chống thấm tại Đà Lạt muôn hình vạn trạng, chính vì vậy để đảm bảo được hiệu quả chống thấm tối ưu nhất. Bạn nên tìm cho mình một đơn vị chống thấm uy tín và lành nghề để giúp xử lý các vấn đề về thấm dột nhé. 

Liên hệ ngay Jison Miền Nam ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhé.

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *