Đừng vội chống thấm dột cho nhà nếu chưa biết những điều sau

Đối với mỗi công trình tại thành phố Đà Lạt, thấm dột, nấm mốc vẫn luôn là mối đe dọa hàng đầu. Không chỉ là tác động đến thẩm mỹ của một công trình. Hơn thế, thấm dột còn là một trong những nguyên nhân chính khiến suy giảm tuổi thọ và độ bền của kết cấu của căn nhà.

Chính vì vậy, nhu cầu chống thấm dột đang ngày càng được chú trọng hơn trong mấy năm đổ lại đây, đặc biệt tại Đà Lạt – nơi có khí hậu ẩm ướt quanh năm. Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng ý thức được và có hiểu biết đúng về quá trình này.

Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào thực hiện triển khai chống thấm dột cho ngôi nhà của mình, bạn cần lưu ý những điều sau đây. Cùng Jison Miền Nam – công ty chống thấm chuyên nghiệp tại Đà Lạt tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Nguyên nhân từ đâu khiến công trình bị thấm dột?

Công trình bị thấm dột là do đa số các vật liệu xây dựng (xi măng, gạch, ngói…) đều có những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt và những khe nứt do chịu tác động của môi trường trong quá trình thi công, sử dụng. Từ những lỗ nhỏ li ti ấy, nước mưa có thể ngấm vào bên trong, lâu dần sẽ gây ra tình trạng ẩm mốc, thấm dột.

Một số nguyên nhân dẫn đến thấm dột thường gặp như sau:

1.1 Công trình không được chống thấm từ ban đầu

Để công trình bền vững, hoàn thiện, sử dụng bền lâu theo thời gian thì cần phải có sự đồng bộ của một quá trình. Từ việc thiết kế cho đến thi công lắp đặt hoàn thiện công trình. Chỉ cần sai sót trong một công đoạn sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ chất lượng, tiến độ của công trình.

Rất nhiều công trình bỏ qua công đoạn chống thấm ngay ban đầu để tiết kiệm chi phí. Lâu dần khi công trình phải hứng chịu tác động của thời tiết, nắng mưa, gió bão sẽ làm cho công trình bị thấm ẩm, xuống cấp nhanh chóng.

1.2 Công trình cũ

Công trình được xây dựng lâu năm, kết cấu công trình dần xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp như nứt vỡ, mục rữa. Ngoài ra, công trình lâu năm không được bảo dưỡng, khả năng chống thấm nước không còn tác dụng làm cho nước thấm dột vào nhà dễ dàng.

1.3 Hệ thống nước âm bị rò rỉ

Đa số tình trạng này xảy ra là do van nối ống nước bị hở. Hoặc có thể do đường ống nước bị rò rỉ, bục vỡ nên gây dột. Hệ thống nước âm bị rò rỉ nước cũng có thể làm cho công trình bị thấm dột. 

Đây là nguyên nhân phổ biến thường thấy nhất. Hiện tượng thấm dột do hệ thống nước thường thấy nhất ở bề mặt trần nhà, tường nhà, nhà vệ sinh.

1.4 Tường nhà, mái nhà bị nứt do thi công không đạt tiêu chuẩn

Nếu kết cấu bê tông của công trình không đạt, không vững chắc. Sẽ không thể chịu được áp lực, tác động từ bên ngoài. Lâu ngày khi phải hứng chịu thời tiết khắc nghiệt sẽ làm cho bề mặt bê tông bị co ngót xuất hiện các vết nứt. 

II. Những tác hại do thấm dột gây ra

Một số gia chủ vẫn có tư tưởng chống thấm là hạng mục không cần thiết trong công trình bởi làm tốn kém thêm nhiều chi phí. Tuy nhiên, chỉ khi biết được hậu quả của việc thấm dột gây ra và lợi ích của thi công chống thấm, thì họ mới hiểu được tầm quan trọng của công tác này. 

Vậy thấm dột công trình gây ra những tác hại to lớn nào?

2.1 Công trình xuống cấp nhanh chóng

Thấm dột là nguyên nhân hàng đầu khiến cho công trình bị xuống cấp nhanh chóng. Khi công trình bị thấm dột thì trên trần nhà, tường nhà có thể xuất hiện những vết nứt, sơn phai màu, bong tróc,… Đây đều là những dấu hiệu cho thấy công trình đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

2.2 Ảnh hưởng thẩm mỹ của công trình

Khi thấm dột xảy ra sẽ làm cho tường xuất hiện rêu mốc, ố vàng, bê tông bị rạn nứt, sơn phai màu, bong tróc,… Làm cho công trình bị mất thẩm mỹ. Nếu công trình không được chống thấm thì chỉ sau vài trận mưa lớn hay hệ thống nước trong nhà bị rò rỉ cũng có thể sẽ thấm vào tường gây ảnh hưởng đến công trình. 

2.3 Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nguy hiểm 

Chân tường, trần nhà, tường nhà bị thấm nước lâu ngày sẽ làm cho ngôi nhà ẩm thấp, tiềm ẩn mối nguy hại vô cùng nghiêm trọng. Bởi các hệ thống điện, âm tường nếu bị ngấm nước lâu ngày sẽ bị hư hỏng, độ bền không còn đảm bảo. Nếu không phát hiện để xử lý kịp thời có thể sẽ gây ra những sự cố chập cháy điện, chạm mạch, cháy nổ, điện giật,… vô cùng nguy hiểm. 

2.4 Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe 

Việc thấm dột lâu ngày sẽ làm cho không gian trở nên ẩm mốc. Nhất là những vị trí như vách tường, chân tường,… đây là những khu vực vô cùng thuận lợi để vi khuẩn gây hại và nấm mốc phát triển. Các vết mốc đen, xanh trên tường chứa rất nhiều vi khuẩn mà nếu vô tình hít phải có thể gặp những căn bệnh về nấm da, viêm mũi, viêm xoang,… Nếu nhà có người già và trẻ nhỏ lại vô cùng nguy hiểm. 

III. Những lợi ích của chống thấm dột mang lại cho công trình

3.1 Đảm bảo vẻ đẹp cho công trình 

Nếu công trình được chống thấm từ ban đầu thì bạn sẽ không cần phải lo lắng nhà sẽ bị thấm nước. Bởi nước sẽ rất khó xâm nhập vào kết cấu bên trong công trình. Tường sẽ không bị bám rong rêu, nấm mốc, ẩm ướt,… Giá trị của ngôi nhà sẽ luôn được đảm bảo tối đa nếu công trình được chống thấm đúng cách.

3.2 Bảo vệ kết cấu công trình

Hầu hết trên bề mặt vật liệu như gạch, sơn,… sau khi hoàn thiện đều có mao quản, lỗ nhỏ li ti. Khi gặp phải trời mưa hay thời tiết môi trường ẩm ướt thì nước sẽ thấm từ từ vào bên trong. Khiến cho tường bị rạn nứt. Khi công trình được phủ một lớp chống thấm sẽ giúp tăng sự kiên cố cho tường. Tường nhà sẽ được bảo vệ tối đa, chắc chắn hơn.

3.3 Giúp tiết kiệm chi phí 

Nhiều người cho rằng thi công chống thấm sẽ tốn kém thêm chi phí không đáng có. Tuy nhiên việc tốn kém chi phí chỉ là giai đoạn ban đầu. Nhưng xét về lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Vì nếu công trình không được chống thấm sẽ làm tường bị xuống cấp, hư hỏng kết cấu. Khi đó việc bỏ tiền ra tu sửa công trình sẽ vô cùng tốn kém.

IV. Địa chỉ thi công chống thấm dột chuyên nghiệp tại Đà Lạt

Để đảm bảo độ bền của lớp chống thấm theo thời gian thì bên cạnh quy trình chống thấm nhà vệ sinh chuẩn kỹ thuật, bạn cần tìm cho mình đơn vị thi công chống thấm uy tín, có tâm và hiểu rõ về thấm dột để giúp bạn xử các vấn đề một cách nhanh chóng. 

Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn lựa đơn vị chống thấm chuyên nghiệp nào tại Đà Lạt là một ứng cử viên sáng giá mà bạn không nên bỏ qua.

Tại sao lại chọn Jison Miền Nam làm đơn vị thi công chống thấm?

  • Với đội ngũ kỹ sư hơn 10 năm trong lĩnh vực chống thấm nhà cửa, công trình. Jison Miền Nam đã và đang mang đến cho khách hàng những giải pháp chống thấm hiệu quả lâu dài. 
  • Các vật liệu chống thấm do Jison cung cấp với chất lượng cao, cam kết bảo hành lên đến 5 năm cho toàn bộ sản phẩm. Hoàn tiền 100% nếu hiệu quả chống thấm không đạt yêu cầu.
  • Jison có hệ thống trải dài trên khắp cả nước, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.
  • Với kinh nghiệm thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ trên khắp cả nước. Giúp hàng trăm khách hàng thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “Thấm dột, nấm mốc” cho nhà cửa. Jison Miền Nam tự hào là một trong những đơn vị thi công chống thấm hàng đầu với những quy trình và kỹ thuật thi công tiên tiến nhất.

Trên đây là những thông tin về chống thấm nhà vệ sinh từ Jison Miền Nam – Công ty thi công chống thấm dột chuyên nghiệp đầu tiên tại Đà Lạt. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu hơn về quy trình chống thấm đúng chuẩn.

Và nếu bạn đang đau đầu về các vấn đề thấm dột của nhà mình, liên hệ ngay với Jison Miền Nam để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhé!

Thông tin liên hệ – Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *