Chống thấm sân thượng không đục gạch tại Đà Lạt 2023

Hiện nay có không ít các gia đình tại Đà Lạt – Lâm Đồng lựa chọn gạch men đỏ lát sân thượng để chống nóng và tạo cảnh quan trang trí cho ngôi nhà, tuy nhiên bên cạnh việc giúp sân thượng thẩm mỹ và sạch sẽ hơn thì nhược điểm của dòng này là nếu thi công không cẩn thận hoặc không được chống thấm ở lớp vữa thì sẽ rất dễ bị thấm. 

Chính vì vậy, trên thực tế các công trình sử dụng loại sàn này thì tình trạng sàn, ban công đã lát gạch bị thấm là rất nhiều. Thông thường, muốn chống thấm phải đục bỏ hoàn toàn lớp gạch cũ đi, tuy nhiên việc này tiêu tốn khá nhiều thời gian và chi phí.

Vậy, liệu có phương pháp chống thấm nào thi công được trên sàn gạch trực tiếp được hay không và phương pháp thực hiện ra sao? Để giải quyết vấn đề này, Jison Miền Nam – Công ty thi công chống thấm tại Đà Lạt xin giới thiệu đến bạn phương pháp chống thấm sàn không đục gạch siêu tiết kiệm và hiệu quả sau đây nhé.

I. Tại sao sân thượng đã lát gạch vẫn bị thấm dột?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sân thượng đã lát gạch bị thấm dột. Tuy nhiên, tại bài viết này, Jison Miền Nam xin đưa ra một số nguyên nhân cơ bản thường gặp như sau:

Tại sao sân thượng đã lát gạch vẫn bị thấm dột?

1.1 Sân thượng không được chống thấm trước khi lát gạch

  • Thông thường, khi mới xây dựng sân thượng sẽ không có tình trạng thấm dột. Do vậy mà nhiều gia chủ thường khá chủ quan quan không thi công chống thấm ngay từ đầu để tiết kiệm chi phí. Chỉ khi tình trạng thấm dột diễn ra nghiêm trọng mới cuống cuồng đi tìm giải pháp chống thấm sân thượng. Tuy nhiên, chống thấm khi này thì quá trình chống thấm sẽ khó hơn, đòi hỏi nhiều chi phí hơn.
  • Bên cạnh đó, việc chống thấm sơ sài, không sử dụng các vật liệu chống thấm chuyên dụng cũng là một nguyên nhân thường thấy khiến cho sân thượng bị thấm dột nhanh chóng.
  • Ngoài ra, những sân thượng thi công đã quá lâu, bị xuống cấp, nứt nẻ khiến nước mưa thấm dột qua các khe nứt, len lỏi vào bên trong. Lâu ngày sẽ khiến sân thượng bị ngậm nước, dẫn đến tình trạng thấm ẩm, nấm mốc.

Đối với các loại sân thượng mới thi công xong nhưng trong quá trình thi công không đảm bảo được các xử lý kỹ thuật cẩn thận, sẽ rất nhanh chóng bị xuống cấp và nước thấm qua dễ dàng. Chất chống thấm không có khả năng co ngót theo sự thay đổi của thời tiết.

1.2. Đã chống thấm sân thượng nhưng không đảm bảo chất lượng

  • Trong quá trình thi công đã sử dụng vật liệu chống thấm không đạt chất lượng nên dẫn đến tình trạng tính đàn hồi kém, rạn nứt, nhanh co ngót, không ngăn nước được tối ưu.
  • Trong quá trình nếu đã được chống thấm mà vẫn bị thấm dột thì nguyên nhân có thể do thợ đã không nghiệm thu ngâm thử nước dẫn đến hậu quả trên. Hoặc là do chất chống thấm không có khả năng co ngót theo sự thay đổi của thời tiết, bị lão hóa nhanh với ánh nắng mặt trời.

1.3.Tay nghề thợ thi công chống thấm còn yếu

Thiết kế sân thượng không đạt tiêu chuẩn độ dốc yêu cầu và không có máng hứng thoát nước là một trong những nguyên nhân chính làm cho nước mưa không thoát được, ứ đọng lâu và ngấm xuống sàn. Ngoài ra, cần thường xuyên kiểm tra vệ sinh rác tại các khu vực ống thoát nước để tránh việc nước bị tắc nghẽn do ùn ứ rác.

II. Phương pháp chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả từ Jison Miền Nam

Trong bài viết này Jison Miền Nam sẽ giới thiệu với các bạn cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả triệt từ vật liệu chống thấm Jison tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng:

Phương pháp chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả từ Jison Miền Nam

Bước 1. Tiến hành mở rộng cổ ống và mạch gạch

Tiến hành đục mở các cổ ống và mạch gạch. Sau đó xử lý chống thấm cổ ống bằng sơn chống thấm JS-22 từ Jison có tác dụng làm tăng cứng bề mặt, đồng thời dùng một lớp lưới Jison gia cố xung quanh cổ ống.

Bước 2. Tiến hành mài, vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn.

Lớp bề mặt mà được làm sạch kỹ lưỡng thì hiệu quả chống thấm sẽ cao hơn. Bề mặt vữa ximăng, bêtông phải đủ mác, không bong tróc. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp vữa ximăng đã bị phong hóa. Dùng máy mài chuyên dụng mài bề mặt khoảng 1 – 2 mm, sau đó dùng máy hút bụi hoặc máy quét để làm sạch bề mặt (không nên dùng nước để làm sạch bề mặt).

Bước 3. Gia cố trám vá chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường.

Gia cố, trám vá, chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường. Trám trét những vị trí bị rỗng, rỗ, nứt và bong tróc bằng vữa chuyên dụng.

Bước 4. Thi công chống thấm

Thi công 1 lớp lưới Jison cho toàn bộ bề mặt sàn, kết hợp cũng 2 lớp sơn chống thấm JS-1. Gia cố toàn bộ nách chân tường cao 10cm so với bề mặt sàn.

Bước 5. Test nước nghiệm thu

Sau khi lớp chống thấm khô hẳn, tiến hành bơm nước lên sân thượng và ngâm nước 14 ngày để test nước và nghiệm thu kết quả.

III. Jison Miền Nam – Địa chỉ thi công chống thấm uy tín tại Đà Lạt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp và phân phối dịch vụ chống thấm sân thượng đã lát gạch, tuy nhiên không phải nơi nào cũng có đủ tay nghề và vật liệu chất lượng.

Jison Miền Nam - Địa chỉ thi công chống thấm uy tín tại Đà Lạt

Nếu bạn đang muốn tìm đơn vị thi công chống thấm uy tín tại Đà Lạt hoặc tìm mua vật liệu chống thấm uy tín nhưng chưa biết ở đâu?

Đừng lo lắng! Jison Miền Nam tại Đà Lạt chính là nơi mà bạn cần đến, bởi:

  • Vật liệu chống thấm chất lượng: Jison Miền Nam là nhà phân phối chính hãng các vật liệu chống thấm, chống nóng từ Jison. Với những kiểm định và đánh giá khắc khe, sản phẩm sơn Jison tự hào là một trong những vật liệu chống thấm tốt nhất trên thị trường hiện nay.
  • Đảm bảo chất lượng và hiệu quả chống thấm: Jison Miền Nam cam kết đảm bảo chất lượng công trình và hiệu quả trong việc chống thấm. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống thấm, Jison đã xử lý hàng trăm công trình bị thấm dột lớn nhỏ trên khắp cả nước, hàng nghìn khách hàng thoát khỏi nỗi lo thấm dột mỗi khi trời mưa. 
  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Jison có đầy đủ từ đội ngũ thi công chống thấm chuyên nghiệp đến vật liệu chống thấm chất lượng, đảm bảo giải quyết triệt để và nhanh chóng.
  • Cam kết chất lượng: Cam kết bảo hành 5 năm cho các dự án chống thấm do Jison thực hiện, mang đến cho khách hàng sự yên tâm tuyệt đối về uy tín và trách nhiệm trong công việc. Đặc biệt, chúng tôi cam kết hoàn tiền 100% nếu sản phẩm chống thấm không đạt hiệu quả.

Chống thấm sân thượng là một bước quan trọng để bảo vệ ngôi nhà và tạo ra không gian sống an toàn cho gia đình. Để đảm bảo hiệu quả và chất lượng chống thấm, hãy chọn Jison Miền Nam làm bạn đồng hành trên hành trình chống thấm cho mái ấm của bạn!

Thông tin liên hệ – Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *