Top 3 phương pháp chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả 2023

Nắng gắt – Mưa ngâu là nguyên nhân khiến nhiều công trình tại thị xã Phước Long tỉnh Bình Phước rơi vào tình trạng thấm ẩm, nấm mốc. Chính vì vậy, thấm dột là tình trạng phổ biến thường diễn ra tại các công trình đang vào mùa mưa như hiện nay. Thấm dột sàn mái không chỉ ảnh hưởng đến kết cấu, gây xuống cấp công trình, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tuổi thọ ngôi nhà mà còn gây tốn kém chi phí sửa chữa, đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe người thân trong gia đình.

Chính vì vậy, chống thấm sàn mái là hạng mục vô cùng quan trọng cần thực hiện cho bất kì công trình thi công nào. Vậy có những phương pháp chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả nào hiện nay? Cùng Jison Miền Nam – Công ty chống thấm Bình Phước tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

I. Nguyên nhân nào khiến mái bê tông dễ bị thấm?

Sàn mái bê tông được sử dụng rất nhiều hiện nay bởi dễ dàng thi công, chi phí hợp lý và có tính thẩm mỹ cao, do đó được ứng dụng rộng rãi cho nhiều công trình khác nhau. Tuy nhiên sau khi sử dụng một thời gian, sàn mái bê tông rất dễ gặp phải tình trạng bị rò rỉ, bong tróc, bởi vì:

Nguyên nhân nào khiến mái bê tông dễ bị thấm?

1.1 Ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt

Sự chênh lệch nhiệt độ nắng mưa đột ngột, bê tông bị “sốc nhiệt” kết hợp với lúc thi công sử dụng vật liệu, chất liệu xây dựng không đảm bảo chất lượng dẫn tới khi mưa, nắng thất thường sẽ khiến vật liệu bị co ngót, sàn nhà dễ bị nứt gãy, rạn nứt chân chim.

1.2 Thi công và sử dụng vật liệu không đạt chất lượng

Một nguyên nhân khác khiến sàn mái bị thấm dột đó là quá trình thi công và sử dụng vật liệu thi công không đảm bảo chất lượng. Thay đổi trong cấu trúc của các vật liệu bao quanh sàn mái dẫn đến hiện tượng tách lớp gây thấm.

Bên cạnh đó, kết cấu lún, thép đan sàn bê tông mái không đạt yêu cầu, mác bê tông kém chất lượng dễ gây nứt trần, từ đó nước sẽ mao dẫn thấm qua các vết nứt.

1.3 Hệ thống thoát nước bị tắc nghẽn

Đây là nguyên nhân đơn giản nhưng nhiều gia đình lại không để ý. Hệ thống thoát nước của sân thượng kém, không đảm bảo độ dốc thoát nước, nước không thoát kịp sẽ bị đọng lại. 

Lá cây, rác thải có thể làm tắt các đường ống thoát nước, cần thường xuyên vệ sinh khu vực này để tránh gặp phải tình trạng trên.

Một trường hợp khác đó là khi đổ nối sàn bê tông mới vào sàn bê tông cũ, vị trí khe nối giữa sàn cũ và sàn mới nếu không được chống thấm kỹ cũng rất dễ gây ra hiện tượng thấm dột.

1.4 Thi công chống thấm ban đầu không đúng kỹ thuật

Bên cạnh đó, có rất nhiều công trình mặc dù đã được chống thấm rồi nhưng vẫn bị rò rỉ, rạn nứt bởi sử dụng chất chống thấm không tốt, không đạt đảm bảo chất lượng. Hoặc đơn giản là đơn vị chống thấm cũ không đủ kinh nghiệm chuyên môn khiến việc thi công chống thấm không đúng và bị bong tróc chỉ sau thời gian ngắn.

II. Những phương pháp chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả 2023

Những phương pháp chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả 2023

Một công trình đang bị thấm dột sẽ có những dấu hiệu nhận biết là trần nhà hoặc tường sẽ xuất hiện nhiều vết rạn chân chim, bị ngả màu, ố vàng hoặc một số nơi đọng nước nhỏ giọt làm hỏng trần nhà. 

Nếu không được xử lý chống thấm kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu ngôi nhà, gây mất an toàn. Do đó, phải tiến hành chống thấm cho sàn mái nhà bạn khi xuất hiện các hiện tượng trên.

Sau đây là những phương pháp chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả triệt để, mới nhất năm 2023:

2.1 Chống thấm bằng màng khò nóng, màng chống thấm tự dính

Màng chống thấm tự dính

Màng chống thấm tự dính thường có dạng tấm và được phủ một lớp màng HDPE mỏng lên trên bề mặt. HDPE là một loại nhựa chịu nhiệt rất tốt trong môi trường những chất lỏng cũng như dung dịch hay phải gặp trên đường dẫn, đất cấp thoát nước.

Chống thấm bằng màng tự dính có hiệu quả là chống thấm dột triệt để, thi công đơn giản, dễ dàng. Chúng ta chỉ cần bóc lớp vỏ silicon là có thể dán trực tiếp, an toàn và nhanh chóng.

Màng khò nóng

Màng khò nóng là màng chống thấm dẻo, được sản xuất từ hỗn hợp giàu bitum và hợp chất polymers APP được chọn lọc (Atactic Polypropylene), có khả năng chịu nhiệt, chống tia tử ngoại UV và khả năng chống thấm cao.

Ưu điểm của màng khò nóng là chống thấm dột gần như tuyệt đối cho bề mặt thi công, an toàn, thân thiện với sức khỏe và môi trường xung quanh, không độc hại, nhưng loại màng này thi công khá phức tạp.

2.2 Chống thấm bê tông bằng nhựa đường

Vệ sinh bề mặt thật sạch, sau đó lót một lớp Primer gốc nhựa đường. Rồi mới dán nhựa đường lên sàn mái.

Lưu ý:

  • Dán thẳng hàng, không cuốn nếp. Các vạt bên liền kề dán chồng lên nhau 10cm, vạt cuối dán chồng 15cm. Tại các vị trí giao với tường phải dán lên tường 15cm. 
  • Cần gia cố các điểm yếu như chân tường giao với sàn, cổ ống thoát nước, khe lún bằng lớp primer gốc nhựa đường.

2.3 Chống thấm sàn mái bê tông bằng vật liệu chống thấm Jison

Bước 1. Chuẩn bị vật liệu chống thấm

  • Pha JS1 với xi măng theo tỷ lệ 1 : 1.2. (Có thể pha thêm một chút nước cho dễ hòa tan, không quá 0.05).

Bước 2. Hòa trộn

  • Vừa cho xi măng vào JS1 vừa trộn đều. Trộn tới khi xi măng được tán nhuyễn, hòa quyện vào keo JS1.
  • Để yên 5~10p cho keo và xi măng phản ứng với nhau trước khi bắt đầu thi công.

Bước 3 Thi công chống thấm lớp 1 và lớp 2

  • Quét lớp 1 đẫm một chút để dễ dán lưới.
  • Quét tới đâu, dán lưới tới đó.
  • Sau khi dán lưới, quét hỗn hợp JS1 & xi măng tiếp lớp 2.
  • Lớp 2 chỉ quét vừa ráo cọ, không để chảy hoặc dày sơn.
  • Để khô trong 2h.

Bước 4 Thi công chống thấm lớp 3

  • Quét lớp 3 sau khi lớp 2 đã khô mặt.
  • Lớp 3 chỉ quét vừa ráo cọ, không để chảy hoặc dày sơn.
  • Để khô trong 2h.

Lưu ý

  • Canh lượng sơn cần dùng, chiết ra pha với xi măng vừa đủ dùng.
  • Tránh việc hòa trộn với xi măng sau đó tái sử dụng.

Đối với lưới 

  •  Không kéo giãn, dùng. Dùng kéo cắt vải để cắt cho dễ. Không kéo giãn trong lúc cắt.
  • Có thể dùng kéo cắt các đường lưới bị gập, ghép mí chồng lên nhau.

Trên thị trường chống thấm hiện nay có vô vàn quy cách chống thấm khác nhau, tuy nhiên không phải quy trình nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Do đó để tránh tình trạng “tiền mất nhưng tật mang” thì bạn cần tìm hiểu kỹ đơn vị thi công cũng như vật liệu chống thấm, phương pháp chống thấm trước khi quyết định đặt niềm tin.

III. Jison Miền Nam – Công ty thi công chống thấm uy tín tại Bình Phước

Jison Miền Nam - Công ty thi công chống thấm uy tín tại Bình Phước

Tự hào là công ty thi công chống thấm chuyên nghiệp đầu tiên tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước – với hơn 10 năm kinh nghiệm lĩnh vực chống thấm dột, Jison Miền Nam luôn đem đến cho Quý khách hàng những giải pháp chống thấm dột tối ưu nhất mà vẫn đạt hiệu quả tuyệt đối.

Nếu công trình của bạn đang gặp phải sự cố thấm dột. Hãy liên hệ với Jison Miền Nam, bởi vì:

  • Xử lý triệt để các vấn đề thấm dột: Với đội ngũ kỹ sư, thợ thi công chống thấm tận tâm, chuyên nghiệp. Jison Miền Nam cam kết xử lý triệt để các nỗi lo thấm dột mà bạn đang gặp phải, trả lại môi sinh lành mạnh cho gia đình.
  • Bảo hành 5 năm: Với quy trình thi công đúng chuẩn và vật liệu chống thấm cực kỳ chất lượng từ Jison. Chúng tôi tự tin cam kết bảo hành 5 năm cho từng hạng mục chống thấm. Đặc biệt, hoàn tiền 100% nếu sản phẩm không đạt hiệu quả như mong đợi.
  • Hỗ trợ tận tình: Với phương châm phụng sự khách hàng của Jison, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng mọi lúc mọi nơi. 

Bạn còn chần chờ gì mà không nhấc máy liên hệ ngay với Jison Miền Nam để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng.

 Thông tin liên hệ – Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *