Chống thấm cho sân thượng trồng cây 2023 | Chống thấm Bình Phước

Sân thượng là khu vực mà rất nhiều gia đình tận dụng để trồng cây xanh, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, đây cũng là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ mưa nắng, ảnh hưởng từ các nguồn nước như nước mưa, nước vòi, nước tưới cây,… ứ đọng lâu ngày gây thấm dột xuống tầng dưới gây ra các hiện tượng loang lổ, bong tróc, nấm mốc trần nhà. Vậy có phương pháp nào giúp giải quyết triệt để tình trạng thấm dột này không? Và quy trình thi công cụ thể ra sao? Cùng Jison Miền Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây để cùng trả lời những câu hỏi trên nhé!

I. Một số nguyên nhân gây thấm dột sân thượng

Để có những phương pháp chống thấm sàn sân thượng hiệu quả và triệt để nhất, đầu tiên bạn cần biết được một số nguyên nhân thường gặp gây thấm dột sân thượng.

1.1 Sàn sân thượng tiếp xúc với nguồn nước thường xuyên

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là việc các bề mặt sân thượng của công trình tiếp xúc với nhiều nguồn nước khác nhau như nước mưa, nước từ hệ thống ống dẫn, nước dùng để tưới cây….

1.2 Xử lý chống thấm ban đầu không hiệu quả

Bên cạnh đó, nếu chủ đầu tư hoặc nhà thầu chưa xử lý hoặc xử lý chưa đúng kỹ thuật lớp chống thấm sân thượng ngay từ những ngày đầu thi công cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm dột. Ban đầu, nguồn nước ứ đọng chưa thể gây ra các tình trạng thấm dột nghiêm trọng, tuy nhiên nếu ứ đọng nước lâu ngày sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng bong tróc sàn và tạo điều kiện cho nguồn nước dễ dàng thẩm thấu qua các bề mặt bê tông hay xi măng, mao dẫn vào bên trong gây ẩm mốc, thấm dột. 

Thấm dột sân thượng khiến cho công trình nhanh chóng xuống cấp, loang ố trên tường hay, trần hay sàn nhà gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, một số nguyên nhân gây thấm sàn sân thượng khác

  • Trần ngay từ lúc mới xây nhà chưa được chống thấm hoặc chưa được xử lý hiệu quả, sau một thời gian sẽ bị nứt nẻ, dễ thấm nước.
  • Dùng sai vật liệu chống thấm ở sàn mái hoặc sản phẩm kém chất lượng
  • Thầu thợ thi công chưa đúng cách, thiếu tay nghề, sai kỹ thuật
  • Thời tiết nắng nóng, mưa nhiều, biến động
  • Ứ đọng nhiều nguồn nước cũng là một nguyên nhân gây thấm

II. Vì sao cần chống thấm dột cho sàn sân thượng?

Vì sao cần chống thấm dột cho sàn sân thượng?

Bề mặt bê tông sàn sân thượng thường có tính đàn hồi chính vì thế sẽ tạo ra nhiều các mao mạch và khoảng trống khiến cho các nguồn nước dễ dàng thẩm thấu vào. Khi nhiệt độ biến đổi liên tục có thể khiến cho vật liệu bị co ngót gây nứt sàn, từ đó rất dễ dẫn đến tình trạng thấm ẩm sàn sân thượng. Chính vì thế, khi thi công chống thấm, đơn vị chống thấm cần dùng vật liệu chống thấm phải có độ co dãn, đàn hồi cao để chống lại sự co rút vật liệu do biến thiên nhiệt độ.

Sau đây là một số lý do mà bạn nên chống thấm sân thượng ngay từ khi bắt đầu thi công:

  • Sân thượng ngấm nước, ứ đọng dẫn đến bề mặt trần nhà bên dưới dưới bị nứt nẻ chân chim, loang lổ, bong tróc gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình, ảnh hưởng thậm chí là nguy hiểm đến các thành viên trong gia đình.
  • Thấm ẩm, nấm mốc ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ của công trình với những mảng ố vàng, nứt nẻ, loang lổ, nấm mốc xanh đỏ. 
  • Môi sinh không được lành mạnh, mùi nấm mốc, bí bách, vi khuẩn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp. Ảnh hưởng nhiều nhất đối với người già và trẻ em.
  • Cấu trúc công trình bị ảnh hưởng gián tiếp, xuống cấp nhanh chóng, nhà mới xây sẽ nhanh chóng trở nên cũ kĩ và đội chi phí sửa chữa lên gấp 2 đến 3 lần so với mức thông thường. 
  • Các ảnh hưởng khác liên quan đến đường dây điện ẩn sâu bên trong tưởng, gây chập mạch dẫn đến cháy nổ, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

III. Bật mí quy trình chống thấm sàn sân thượng mới nhất 2023 từ Jison Miền Nam

Bật mí quy trình chống thấm sàn sân thượng mới nhất 2023 từ Jison Miền Nam

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để chống thấm sân thượng như sử dụng màng khò, kova, sika,…Thượng vàng hạ cám đủ cả. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả chống thấm tối ưu và nhiều phương pháp đòi hỏi quy trình thi công vô cùng phức tạp và mất nhiều thời gian.

Chính vì vậy, Jison Miền Nam – Công ty chống thấm tại Bình Phước xin giới thiệu đến bạn một quy trình chống thấm sàn sân thượng mới nhất năm 2023 vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.

Bước 1. Mài, vệ sinh sạch chuẩn bị bề mặt sàn.

Lớp bề mặt mà được làm sạch kỹ lưỡng thì hiệu quả chống thấm sẽ cao hơn. Bề mặt vữa ximăng, bêtông phải đủ mác, không bong tróc. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp vữa ximăng đã bị phong hóa. Dùng máy mài chuyên dụng mài bề mặt khoảng 1 – 2 mm, sau đó dùng máy hút bụi hoặc máy quét để làm sạch bề mặt (không nên dùng nước để làm sạch bề mặt).

Bước 2. Đục mở rộng

Tiến hành đục mở rộng hộp chống thấm, hộp kỹ thuật và các cổ ống thoát sàn. Sau đó xử lý chống thấm cổ ống bằng sơn chống thấm JS-22 từ Jison có tác dụng làm tăng cứng bề mặt, đồng thời dùng một lớp lưới Jison gia cố xung quanh cổ ống.

Bước 3. Gia cố trám vá bề mặt

Gia cố, trám vá, chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường. Trám trét những vị trí bị rỗng, rỗ, nứt và bong tróc bằng vữa chuyên dụng.

Bước 4. Thi công chống thấm

Thi công một lớp lưới Jison trên toàn bộ bề mặt sàn: 

Gia cố toàn bộ nách chân tường cao 10cm so với bề mặt sàn.

Gia cố lưới toàn bộ bề mặt sàn.

Thi công 3 lớp chống thấm hai thành phần Acrylic và sơn chống thấm JS-1 từ Jison.

Bước 5. Nghiệm thu

Sau khi lớp chống thấm khô hẳn, tiến hành bơm nước lên sân thượng và ngâm nước 14 ngày để test nước và nghiệm thu kết quả.

Chống thấm Bình Phước

Và đây là quy trình chống thấm sàn sân thượng hiệu quả – nhanh chóng từ Jison Miền Nam – Công ty chống thấm chuyên nghiệp đầu tiên tại huyện Phú Riềng tỉnh Bình Phước. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về chống thấm sàn sân thượng nói chung cũng như chống thấm cho cả công trình.

Và nếu như bạn đang tìm cho mình một công ty chống thấm tại Bình Phước? Đừng ngần ngại liên hệ ngay Jison Miền Nam để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé. Jison Miền Nam rất hân hạnh được phụng sự Quý khách hàng.

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *