Chống thấm nhà vệ sinh bằng sơn chống thấm Jison | Chống thấm Bình Phước

Thi công chống thấm nhà vệ sinh, đặc biệt là nhà vệ sinh ở các chung cư dần được nhiều gia đình đặc biệt quan tâm tìm hiểu. Bởi nhà vệ sinh là một phần vô cùng quan trọng của một ngôi nhà. Tuy nhiên, đây cũng khu vực môi trường dễ gây ẩm mốc, dễ bị hư hại, nếu như không sớm tìm ra nguyên nhân hoặc biện pháp khắc phục thì công trình sẽ rất nhanh bị xuống cấp. 

Một trong những giải pháp hàng đầu được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là thi công chống thấm nhà vệ sinh bằng sơn chống thấm Jison. Vậy phương pháp chống thấm nhà vệ sinh này có quy trình ra sao? Cách thi công sao cho đạt hiệu quả tối ưu? Cùng Jison Miền Nam – Công ty thi công chống thấm chuyên nghiệp tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

I. Tại sao phải chống thấm cho nhà vệ sinh?

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu những lý do tại sao phải chống thấm cho nhà vệ sinh. Phòng tắm, khu vực nhà vệ sinh là nơi được sử dụng nhiều nhất trong không gian nhà ở, thường xuyên phải tiếp xúc với nguồn nước nên nguy cơ thấm dột rất cao. Dưới đây là 4 lý do chính tại sao bạn nên chống thấm cho nhà vệ sinh của mình:

1.1 Ngăn chặn thấm ẩm

Chống thấm nhà vệ sinh là quá trình tạo ra lớp màng kháng nước, hạn chế tối đa, hoặc ngăn chặn nước rò rỉ thấm qua các vết rạn nứt trên bề mặt sàn và tường nhà vệ sinh. Tiết kiệm tối đa chi phí và công sức sửa chữa về sau.

1.2 Bảo vệ các thiết bị nội thất 

Việc chống thấm cho nhà vệ sinh còn giúp bảo vệ các thiết bị trong nhà vệ sinh tránh khỏi nguy cơ rỉ sét, rêu mốc do thấm dột gây ra. Đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ cho nhà vệ sinh.

1.3 Đảm bảo môi trường sống sạch sẽ

Nhà vệ sinh là một trong những nơi được sử dụng nhiều nhất trong nhà, chính vì vậy, môi trường tại đây cần được giữ sạch sẽ để đảm bảo một môi sinh an toàn cho các thành viên trong gia đình. Thấm dột chính là điều kiện lý tưởng cho nấm mốc sinh sôi, gây các bệnh đường hô hấp cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. 

1.4 Bảo vệ cấu trúc công trình

Thấm nhà vệ sinh có thể dẫn đến các hệ quả khác như thấm sàn, thấm tường. Lâu dần, sẽ là nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến kết cấu của cả căn nhà. Do đó, cần thực hiện chống thấm cho nhà vệ sinh sớm để hạn chế ít nhất có thể nguy cơ này.

II. Các nguyên nhân dẫn đến thấm dột nhà vệ sinh

Để có biện pháp chống thấm nhà vệ sinh triệt để, đầu tiên phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm dột. Một số nguyên nhân khiến nhà vệ sinh thấm dột là:

Do thi công không đúng kỹ thuật chống thấm nhà vệ sinh ngay từ khi xây dựng. Trường hợp này khá phổ biến ở các công trình công cộng hoặc các căn nhà xây dựng với mục đích kinh doanh.

Do nhà vệ sinh sử dụng lâu ngày, các khe gạch bị hở. Do các tác động của nhiệt độ, độ ẩm mà các khe gạch có thể bị nứt và bong ra.

Nước ngấm vào bên trong làm phá hủy các mạch gạch, khiến tình trạng ngấm nước ngày càng nghiêm trọng.

Do hệ thống thoát nước sàn không đạt chuẩn, bề mặt không bằng phẳng khiến nước không thoát được sẽ bị ứ đọng, mao dẫn vào sàn và tường.

III. Hướng dẫn chống thấm nhà vệ sinh bằng sơn chống thấm Jison

Thực tế có rất nhiều phương pháp dùng để chống thấm nhà vệ sinh, nhưng không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Cần tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn phương pháp chống thấm phù hợp để đảm bảo an toàn cho thang máy và người sử dụng. Sau đây là phương pháp chống thấm nhà vệ sinh bằng sơn chống thấm Jison từ Jison Miền Nam – Công ty chống thấm chuyên nghiệp tại Bình Phước.

Bước 1.  Mài, vệ sinh sạch chuẩn bị bề mặt sàn

Loại bỏ sạch bụi bẩn, vữa thừa, tạp chất trên bề mặt, băm chặt các vữa thừa. Dùng máy mài lắp chổi sắt vào đánh sạch bề mặt, tạo ma sát bề mặt. Sử dụng máy thổi bụi thổi sạch bụi và các tạp chất.

Các hốc bọng, túi đá, lỗ rỗ… sẽ được đục bỏ các phần bám dính hờ, đục rộng và sâu cho đến phần bê tông đặc chắc.

Bước 2: Sau khi vệ sinh sạch sẽ, cần tiến hành đục mở rộng các cổ ống thoát sàn

Kiểm tra ống thoát để xác định vị trí cần xử lý, sau đó tiến hành đục mở rộng bằng máy đục cổ ống.

Bước 3: Dùng sơn chống thấm JS-22 chống thấm lại các cổ ống vừa được đục mở rộng.

Vệ sinh sạch sẽ phần cổ ống sau đó dùng sơn chống thấm JS-22 từ Jison chống thấm lại các cổ ống vừa được đục mở rộng.

Bước 4: Gia cố trám vá chuẩn bị bề mặt sàn và nách tường.

Để lớp chống thấm có tuổi thọ cao, trước khi bắt đầu hạng mục chống thấm cần phải gia cố, trám lại các vết nứt trên bề mặt sàn và nách tường

Bước 5: Thi công một lớp lưới Jison toàn bộ bề mặt sàn

Gia cố toàn bộ nách chân tường cao 10cm so với bề mặt sàn.

Bước 6: Tiến hành thi công chống thấm

Thi công 3 lớp chống thấm 2 thành phần Acrylic và sơn chống thấm JS-1

IV. Jison Miền Nam – công ty chống thấm chuyên nghiệp tại Bình Phước

Tự hào là công ty thi công chống thấm chuyên nghiệp đầu tiên tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước– với hơn 10 năm kinh nghiệm lĩnh vực chống thấm dột, Jison Miền Nam chúng tôi luôn đưa ra biện pháp chống thấm nhà vệ sinh tối ưu nhất mà vẫn đạt hiệu quả tuyệt đối.

Nếu công trình của bạn đang gặp phải sự cố thấm dột. Hãy liên hệ với Jison Miền Nam ngay để được tư vấn, khảo sát và thi công xử lý thấm dột nhanh chóng.

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com 

Mong rằng những nội dung trên đã giúp các bạn có thêm kiến thức để xử lý chống thấm nhà vệ sinh cho gia đình mình một cách hiệu quả!

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *