Chống thấm sàn mái bê tông tại Tây Ninh: Giải pháp từ Jison Miền Nam

Sàn mái bê tông thấm nước không chỉ gây ra hỏng hóc cho công trình mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sống của các thành viên trong gia đình. Để đối phó với vấn đề này, việc chống thấm cho sàn mái trở nên vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân gây thấm sàn mái bê tông, tác hại của việc thấm sàn mái, và lý do tại sao nên chọn công ty chống thấm uy tín như Jison Miền Nam tại Tây Ninh.

I. Nguyên nhân gây thấm sàn mái bê tông

Nguyên nhân gây thấm sàn mái bê tông rất đa dạng và phức tạp, tuy nhiên, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây thấm sàn mái bê tông:

1.1 Lỗi thi công gây nứt sàn mái 

Sàn mái bê tông có thể xuất hiện các vết nứt do sự co giãn, nhiệt độ thay đổi, hoặc do lực tác động. Những vết nứt này tạo cơ hội cho nước thẩm thấu vào bê tông, gây ra tình trạng thấm nước.

1.2 Lớp chống thấm bị hư hại

Nếu lớp chống thấm được sử dụng để bảo vệ sàn mái đã bị hư hại do thời gian, tác động của tia UV, hoặc tác động của các yếu tố môi trường khác, thì khả năng ngăn chặn nước thấm vào bê tông sẽ giảm đi đáng kể. Từ đó nước cũng có cơ hội len lỏi và thấm vào bên trong. 

1.3 Thiết kế sàn mái không đảm bảo vấn đề thoát nước

Khi thiết kế sàn mái không đảm bảo việc thoát nước hiệu quả, hoặc không có các biện pháp hỗ trợ chống thấm như lớp chống thấm tại các điểm tiếp xúc, nước có thể tìm đường vào bê tông thông qua các lỗ, khe hở, từ đó gây ra hiện tượng thấm dột sàn mái.

1.4 Ảnh hưởng của thời tiết và khí hậu

Khí hậu và thời tiết cũng có thể gây ra thấm nước sàn mái. Tác động của mưa lớn dài ngày có thể làm cho bề mặt bê tông mất tính năng chống thấm ban đầu.

1.5 Thi công không đúng quy trình 

Quá trình thi công không đúng cách, thiếu các bước chuẩn hoặc sử dụng vật liệu không đạt chất lượng có thể dẫn đến sự hư hại của hệ thống chống thấm, tạo điều kiện cho nước thẩm thấu vào bê tông. Hơn hết, nếu thiết kế sàn mái không đảm bảo việc thoát nước hiệu quả, hoặc không có các biện pháp hỗ trợ chống thấm như lớp chống thấm tại các điểm tiếp xúc, nước có thể tìm đường vào bê tông thông qua các lỗ, khe hở.

Để giải quyết vấn đề thấm nước cho sàn mái bê tông, cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây thấm và áp dụng các biện pháp chống thấm phù hợp, thi công đúng quy trình để đảm bảo tính năng chống thấm bền vững cho công trình.

II. Tác hại của việc thấm sàn mái gây ra

Thấm sàn mái bê tông có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho cả công trình và môi trường sống xung quanh. 

Đầu tiên, thấm sàn mái có thể gây hỏng hóc cấu trúc của bề mặt mái bê tông. Nước thấm vào các vết nứt trên mặt bê tông có thể làm cho bề mặt bê tông bị phồng nở, nứt và thậm chí mục nát. Điều này không chỉ làm giảm đi tính thẩm mỹ của công trình mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ an toàn của nó.

Ngoài ra, nó còn tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Môi trường ẩm do thấm dột là nơi lý tưởng để các vi khuẩn và nấm mốc phát triển mạnh mẽ. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan cho công trình mà còn có thể gây ra vấn đề về sức khỏe cho những người sống trong môi trường đó. Nấm mốc và vi khuẩn có thể gây ra các vấn đề về dị ứng, khó thở, viêm nhiễm và gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Một tác hại khác của việc thấm sàn mái là giảm tuổi thọ của mái. Nước thấm vào bê tông có thể gây ra hiện tượng ăn mòn và oxy hóa, làm cho bề mặt mái trở nên yếu và dễ bị hỏng hóc. Điều này đồng nghĩa với việc chủ nhà sẽ phải thay thế hoặc sửa chữa sàn mái sớm hơn dự kiến, gây tốn kém và phiền toái.

III. Tại sao phải chống thấm cho sàn mái

Việc chống thấm cho sàn mái là một biện pháp quan trọng để bảo vệ cấu trúc công trình và đảm bảo môi trường sống an toàn, thoải mái cho gia đình. Sau đây là một số lý do quan trọng tại sao cần phải chống thấm cho sàn mái:

3.1 Bảo vệ cấu trúc công trình

Sàn mái bê tông thấm nước có thể gây ra mục nát, vết nứt và suy yếu cấu trúc, làm giảm đi tuổi thọ và độ an toàn của công trình. Việc chống thấm giúp ngăn chặn nước thấm vào bề mặt bê tông, duy trì tuổi thọ của mái.

3.2 Ngăn ngừa hỏng hóc và sửa chữa đắt đỏ

Thấm sàn mái có thể gây ra hỏng hóc cấu trúc của ngôi nhà. Chi phí dùng để sửa chữa và chống thấm lại rất tốn kém. Bằng cách chống thấm cho sàn mái, bạn có thể tránh được các chi phí không mong muốn.

3.3 Đảm bảo chất lượng không gian sống 

Nước thấm vào sàn mái có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, khiến cho môi sinh trở nên ẩm thấp và khó chịu. Vi khuẩn và nấm mốc này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn. Việc chống thấm giúp duy trì môi sinh an toàn và lành mạnh.

IV. Lựa chọn công ty chống thấm sàn mái uy tín tại Tây Ninh

4.1 Jison Miền Nam – công ty chống thấm chuyên nghiệp đầu tiên tại Tây Ninh

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống thấm, Jison Miền Nam đã khẳng định được vị thế hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp chống thấm chất lượng và hiệu quả cho sàn mái bê tông tại Tây Ninh.

  • Sử dụng các biện pháp chống thấm hiệu quả nhất, đảm bảo ngăn chặn hoàn toàn tình trạng thấm dột trong tương lai.
  • Sử dụng vật liệu chống thấm từ Jison như sơn chống thấm Jison, lưới dán Jison và các sản phẩm chất lượng khác của Jison.
  • Đội ngũ anh em thợ thi công giàu kinh nghiệm, đã thực hiện qua rất nhiều dự án khác nhau.
  • Hoàn tiền 100% nếu thi công không đạt hiệu quả như cam kết.
  • Cam kết bảo hành lên đến 5 năm, đảm bảo yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.

4.2 Quy trình chống thấm sàn mái chuẩn cùng Jison Miền Nam

Bước 1 

Pha JS1 với xi măng theo tỷ lệ 1 : 1.2. (Có thể pha thêm một chút nước cho dễ hòa tan, không quá 0.05).

Bước 2 

Vừa cho xi măng vào JS1 vừa trộn đều. Trộn tới khi xi măng được tán nhuyễn, hòa quyện vào keo JS1.

Để yên 5~10p cho keo và xi măng phản ứng với nhau trước khi bắt đầu thi công.

Bước 3 

Quét lớp 1 đẫm một chút để dễ dán lưới.

Quét tới đâu, dán lưới tới đó.

Sau khi dán lưới, quét hỗn hợp JS1 & xi măng tiếp lớp 2.

Lớp 2 chỉ quét vừa ráo cọ, không để chảy hoặc dày sơn.

Để khô trong 2h.

Bước 4 

Quét lớp 3 sau khi lớp 2 đã khô mặt.

Lớp 3 chỉ quét vừa ráo cọ, không để chảy hoặc dày sơn.

Để khô trong 2h.

Lưu ý

Canh lượng sơn cần dùng, chiết ra pha với xi măng vừa đủ dùng.

Tránh việc hòa trộn với xi măng sau đó tái sử dụng.

Đối với lưới 

– Không kéo giãn, dùng. Dùng kéo cắt vải để cắt cho dễ. Không kéo giãn trong lúc cắt.

– Có thể dùng kéo cắt các đường lưới bị gập, ghép mí chồng lên nhau.

Hãy liên hệ với Jison Miền Nam ngay hôm nay để được tư vấn và cung cấp giải pháp chống thấm sàn mái bê tông chất lượng.

Thông tin liên hệ

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 5 / 5. 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *