3 bước thi công chống thấm tường đúng chuẩn

Giải pháp chống thấm tường nhà bằng sơn chống thấm được xem là giải pháp hàng đầu giúp bảo vệ ngôi nhà tránh được những tác động của nước mưa xâm nhập. Phương án này giúp tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm được chi phí thi công.  Vậy dẫn cách sơn tường chống thấm đúng chuẩn sẽ diễn ra như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong nội dung sau đây. 

1. Tuân thủ nguyên tắc sơn chống thấm

Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng thấm nước, chẳng hạn như do kết cấu bê tông không được đầm kỹ, do lớp xây không no mạch, lớp trát không chắc, hư hỏng lớp giấy cách nước, hư hỏng màng sơn chống thấm,… Vì thế, khi sử dụng sơn chống thấm để ngăn ngừa, khắc phục, bạn cần đảm bảo tuân thủ nguyên tắc:

  • Tiến hành chống thấm từ phía có nguồn nước để chống thấm chủ động, hiệu quả
  • Tuân thủ nguyên tắc chống thống “tầng tầng, lớp lớp” nghĩa là sử dụng giải pháp chống thấm ở những bề mặt tường gồ ghề, lồi lõm, bạn không thể quét một lớp sơn chống thấm là xong mà cần đặc biệt lưu ý đến những vị trí khuyết tật này.
  • Đối với những kết cấu bê tông hay bê tông cốt thép, trước khi tiến hành quét sơn chống thấm thì cần đầm chặt bê tông để gia tăng khả năng ngăn nước

cach-son-tuong-chong-tham-1

Tuân thủ nguyên tắc sơn chống thấm

2. Hướng dẫn cách sơn tường chống thấm đúng chuẩn

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt tường trước khi thi công

Chuẩn bị bề mặt tường là một trong những công đoạn quan trọng trong kỹ thuật thi công chống thấm tường ngoài cũng như tường trong nhà. 

Bề mặt trước khi thi công cần được làm sạch, bằng phẳng. Đối với nền nhà, bạn nên dùng những máy đầm nhà để nén chặt nền. Bề mặt không được có khe hở, khoảng không vì sẽ khiến tình trạng thấm dột, sụt lún sàn. 

cach-son-tuong-chong-tham-2

Chuẩn bị bề mặt tường trước khi thi công

Bước 2: Tiến hành thi công sơn lót

Nếu sử dụng sơn chống thấm màu, sau khi chuẩn bị xong bề mặt, tường sạch sẽ tiến hành thi công từ 1 – 2 lớp sơn lót. Loại sơn lót thường dùng là loại có màu trắng và được sơn đều, độ dày vừa phải. Sau khi sơn lớp lót thứ nhất phải đợi cho lớp này khô thì mới tiến hành sơn lớp lót thứ 2. 

Bước 3: Thi công sơn chống thấm 

Thợ thi công tiến hành pha sơn chống thấm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tùy thuộc vào từng loại sơn chống thấm tường mà cách pha sơn cũng không giống nhau. Ví dụ với sơn chống thấm gốc xi măng chuẩn bị hỗn hợp chống thấm theo tỉ lệ 0.5L nước: 1kg xi măng: 1kg sơn chống thấm. Sau đó sử dụng máy khuấy chuyên dụng để trộn đều hỗn hợp. Còn với sơn chống thấm màu thì đã được pha trộn sẵn trong các thùng/ lon. Do vậy, bạn chỉ cần trộn đều sơn lên và sử dụng. 

cach-son-tuong-chong-tham-3

Thi công chống thấm đúng quy trình

Tiến hành thi công 2 – 3 lớp sơn chống thấm để đạt được hiệu quả chống thấm tốt nhất. Sơn theo nguyên tắc tầng lớp và những nguyên tắc được liệt kê trên đây để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho người dùng biết thêm cách sơn tường chống thấm đúng chuẩn Bạn có thể tham khảo để tích lũy cho mình những kiến thức hữu ích để có thể giám sát chất lượng khi các đơn vị thi công nhé! Cuối cùng, bạn đừng quên lựa chọn cho mình đơn vị cung cấp sơn chống thấm chuyên nghiệp, uy tín để giúp bạn an tâm hơn trong mọi hoàn cảnh nhé.

Tại TP Hồ Chí Minh, Jison Miền Nam là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm sơn chống thấm Jison uy tín, chất lượng. Khách hàng tại Tp Hồ Chí Minh nếu cần tư vấn thêm sơn chống thấm jison và phương pháp chống thấm giải quyết tình trạng thấm dột hiệu quả – tiết kiệm chi phí có thể liên hệ với Jison Miền Nam. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com 

 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *