Hướng dẫn cách xử lý tường thấm nước hiệu quả nhất 2023

Sau một thời gian sử dụng bạn thấy tường nhà xuất hiện dấu hiệu bị thấm nước. Đây là điều khó tránh khỏi đặc biệt trong điều kiện thời tiết, khí hậu tại Việt Nam và gia chủ không làm tốt công tác chống thấm tường nhà từ ban đầu. Vậy làm sao để xử lý tường thấm nước hiệu quả, nhanh chóng nhất? Hãy cùng Jison giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây. 

1. Nguyên nhân khiến cho tường nhà bị thấm nước

Để xử lý tường thấm nước một cách triệt để bạn cần tìm hiểu được nguyên nhân gây ra tình trạng thấm nước. Nguyên nhân khiến cho tường, trần nhà bị thấm nước thì có rất nhiều. Trong đó, chúng ta có thể kể đến như:

  • Mái nhà cũ, xuống cấp, nứt vỡ khiến cho hơi ẩm, nước mưa thấm xuống tường và trần nhà
  • Ngôi nhà xuất hiện nhiều vết nứt chân chim nên nước chạy theo mạch nứt thấm vào sâu bên trong tường, trần nhà.
  • Công trình sử dụng một thời gian dài đã xuống cấp
  • Do trước đó, gia chủ không làm tốt công tác chống thấm hoặc không tiến hành chống thấm cho tường nhà

xu-ly-chong-tham-nuoc-1

Có nhiều nguyên nhân khiến tường nhà bị thấm nước

Thông thường, tình trạng thấm nước thường xảy ra ở trần, sàn nhà vệ sinh hoặc những mặt tường xung quanh. Bởi ở những vị trí này thường là có hệ thống thoát nước không đảm bảo, sàn, trần vỡ, nứt, cũ. Tình trạng thấm nước không chỉ khiến cho tính thẩm mỹ của không gian nội thất bị ảnh hưởng, gây nhiều bất tiện cho những người sinh sống bên trong mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus gây bệnh dễ dàng phát triển, xâm nhập gây nhiều bệnh lý nguy hiểm cho con người.

xu ly tuong tham nuoc 2

Tường nhà bị thấm nước gây mất thẩm mỹ cho công trình

2. Cách xử lý tường nhà bị thấm nước hiệu quả

  • Nếu như tường nhà đã qua nhiều năm sử dụng bị thấm nước, bạn có thể xử lý bằng cách sử dụng một số loại sơn chống thấm. Trước tiên, bạn phải cạo sạch lớp sơn bị bong tróc, nấm mốc hay bụi bẩn bằng bàn chải cứng, đảm bảo cạo sạch đều, không để lại vệt loang lổ trắng, đen. Sau đó dùng hóa chất tẩy rửa và diệt rêu mốc do nước thấm tường lâu ngày để rửa sạch khu vực bị thấm. Bước chuẩn bị này vô cùng quan trọng, vì nếu như bạn không làm tốt bước này, công tác chống thấm sẽ không hiệu quả.
  • Kế đến, dùng hồ vữa để trám các lỗ hổng và vết nứt lớn, làm phẳng bề mặt bằng bột trét chuyên dùng dành cho tường ngoài trời. Để đạt hiệu quả tốt nhất ở công đoạn này, bạn cần phải đảm bảo cho bề mặt trước khi sơn sạch sẽ, khô thoáng và độ ẩm tường không vượt quá 16%.
  • Sau khi đã chuẩn bị tốt bề mặt, bạn tiến hành phủ một lớp sơn chống kiềm, chờ sơn từ khô rồi phủ 1 – 2 lớp sơn chống thấm lên trên.
  • Với tường nhà mới, bạn nên dùng bột trét tường loại dành cho ngoài trời phủ kín bề mặt. Sau đó làm phẳng và láng bề mặt tường, kế đến phủ lớp sơn lót rồi mới đến lớp sơn chống thấm.
  • Nếu như trần hoặc tường chỉ mới bị ố vàng, bạn có thể sử dụng các loại sơn chống thấm tường có đặc tính khô nhanh trong vòng 1 – 2 giờ để khắc phục hiện tượng thấm.
  • Nếu như tường bị thấm ở vị trí đã được trang trí trong ngôi nhà, bạn có thể sử dụng mẹo vừa giúp chống thấm vừa trang trí thêm cho bức tường bằng cách sử dụng các loại vật liệu ốp tường như gạch, đá hoa hoặc gỗ để ốp lên chỗ tường bị thấm. 
  • Còn nguyên nhân thấm nước xuất phát từ dột trên mái. Bạn nên trám vết nứt từ trên máng xối bằng hỗn hợp xi măng, cát và chất chống thấm với độ dày khoảng 1cm.

xu ly tuong tham nuoc 3

Căn cứ vào nguyên nhân thấm dột có phương án chống thấm phù hợp

Nhìn chung tùy thuộc vào nguyên nhân, tình trạng thấm dột của tường nhà mà gia chủ có thể lựa chọn phương pháp chống thấm phù hợp. Để được tư vấn giải pháp chống thấm hiệu quả và sản phẩm chống thấm chất lượng, Quý khách hàng có thể liên hệ với Jison Miền Nam qua địa chỉ: 

Jison Miền Nam

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Email: Jison.hcm@gmail.com 

 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *