2 Cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả 2023

Nhà vệ sinh chính là nơi tiếp xúc với nước nhiều nên rất dễ dàng bị tích tụ nước làm nứt bề mặt tường, sàn nhà từ đó gây ra hiện tượng thấm dột ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Công đoạn chống thấm nhà vệ sinh là vô cùng cần thiết. Nhưng cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh nào mang lại hiệu quả tốt nhất. Jison Miền Nam sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây. 

1. Nguyên nhân khiến nhà vệ sinh bị thấm

Những nguyên nhân khiến cho nhà vệ sinh bị thấm có thể là do: 

  • Nhà vệ sinh thi công ẩu, không đảm bảo chất lượng công trình
  • Sử dụng chất chống thấm nhà vệ sinh không đạt tiêu chuẩn chất lượng 
  • Do đơn vị thi công kém chuyên nghiệp, thi công không đảm bảo yêu cầu kĩ thuật
  • Tường nhà, sân thượng,  sàn mái bị thấm mà không được sửa chữa kịp thời cũng ảnh hưởng là khiến nhà vệ sinh thị thấm nước
  • Các mạch gạch ở nền nhà bị bong, tạo kẽ hở cho nước ngấm xuống
  • Do đường ống nước trong nhà vệ sinh bị rò rỉ, đặc biệt là công trình có đường ống âm tường, nước sẽ dễ ngấm vào tường, sàn gây thấm dột

Hậu quả của tình trạng thấm dột nhà vệ sinh gây ra: 

  • Là nguyên nhân gây mất thẩm mỹ do những vết nước loang lổ, xấu xí trên tường, trần hay những mảng rêu mốc đen bẩn dính trên những vị trí bị ẩm ướt ở tường, sàn,…
  • Là nguyên nhân khiến cho công trình xuống cấp, đe dọa độ an toàn cho người sử dụng, cũng như gây ra một số vấn đề về mặt sức khỏe do vi khuẩn phát triển hoặc do rêu bám dưới sàn ẩm ướt.

cach-xu-ly-chong-tham-nha-ve-sinh-1

Nhà vệ sinh bị thấm dột gây mất thẩm mỹ

2. Những cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả

Nên áp dụng cách xử lý chống thấm nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả nào là câu hỏi chung của nhiều khách hàng khi gặp phải tình trạng này. Trên thị trường hiện nay có rất đa dạng các loại vật liệu chống thấm cho sàn nhà vệ sinh, từ các vật liệu ngoại nhập cho đến vật liệu chống thấm được sản xuất trong nước với chất lượng tốt.

2.1 Sử dụng hóa chất chống thấm để chống thấm cho nhà vệ sinh

Ưu điểm khi tiến hành chống thấm nhà vệ sinh bằng hóa chất chống thấm đó là: trộn nhanh, dễ quét, không cần thêm nước, khả năng bám dính tốt, ngăn nước thấm qua công trình. 

cach-xu-ly-chong-tham-nha-ve-sinh-2

Sử dụng hóa chất chống thấm để chống thấm cho nhà vệ sinh

Để chống thấm sàn vệ sinh bằng hóa chất chống thấm bạn tiến hành theo những bước sau: 

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt, xử lý bề mặt thi công: Với những công trình mới hoàn thiện thi công phần thô thì cần dọn dẹp các chướng ngại vật trên mặt sàn chống thấm. Còn những công trình cũ hoặc đã hoàn thiện thi công một thời gian thì tùy từng mức độ công trình mà đánh giá xem có nên bóc lớp gạch nền không.
  • Bước 2: Tiến hành chống thấm cho sàn nhà vệ sinh: Nếu nhà vệ sinh đã lắp sẵn đường ống nước thì cần đục mặt trên của lớp bê tông xung quanh ống, tạo thành miệng hố khoảng 10x10mm.
  • Bước 3: Hoàn thành: Sau khi đã hoàn thành công đoạn chống thấm thì có thể tiến hành các bước tiếp theo để trang trí mặt sàn và lắp đặt các thiết bị vệ sinh.
  • Bước 4: Trám khe gạch bằng hóa chất chống thấm

2.2 Sử dụng sơn chống thấm nhà vệ sinh

Sử dụng sơn chống thấm nhà vệ sinh là phương pháp phổ biến, không cần khò nóng và khô rất nhanh với những ưu điểm như thời gian thi công nhanh. Độ bền cao nhờ khả năng chịu mài mòn tốt, kháng kiềm và chịu được nước mặn. Hoàn toàn không chứa độc hại, không chứa chì và thủy ngân, không gây hại cho người sử dụng và môi trường sống.

cach-xu-ly-chong-tham-nha-ve-sinh-3

Sử dụng sơn chống thấm nhà vệ sinh

Quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng sơn chống thấm cũng vô cùng đơn giản: 

  • Bước 1: Vệ sinh xử lý bề mặt sàn
  • Bước 2: Tiến hành thi công chống ngấm sàn nhà vệ sinh
  • Bước 3: Nghiệm thu và thử nước

Hãy liên hệ với Jison Miền Nam qua hotline 0918397992 – 0708791537 để được tư vấn giải pháp chống thấm hiệu quả. Tổng đài viên luôn sẵn sàng hỗ trợ cung cấp thông tin dịch vụ và báo giá chống thấm dột bất cứ lúc nào khách hàng yêu cầu

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 5 / 5. 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *