5 Sai lầm chống thấm tường nhà ngoài trời thường mắc phải

5 Sai lầm chống thấm tường nhà ngoài trời thường mắc phải

Nếu mắc phải những sai lầm sau đây trong quá trình chống thấm tường nhà ngoài trời. Chất lượng công trình chống thấm không được đảm bảo, khiến chủ đầu tư mất thời gian, mất tiền bạc và công sức. 

1. Chỉ sử dụng chất chống thấm tường khi phát hiện tường bị thấm

Nhiều chủ nhà có quan niệm, họ không quan tâm đến việc chống thấm ngay ở giai đoạn đầu. Một phần vì họ e ngại phải mất thêm khoản chi phí chống thấm tốn kém, một phần vì tính chủ quan, thiếu kiến thức. Tuy nhiên, đây là ý nghĩ hết sức sai lầm, dẫn đến hậu quả thấm dột nghiêm trọng. Khi bắt đầu phát hiện các vết thấm, lúc này tường nhà đã gần như “mắc bệnh” ở trạng thái khá nặng. 

chong-tham-tuong-ngoai-troi-1

Sai lầm khi chỉ sử dụng chất chống thấm tường khi phát hiện tường bị thấm

Biểu hiện của tình trạng thấm dột bao gồm lớp sơn phồng rộp, tường loang lổ, xuất hiện vết nứt hay vết chân chim, và hơn hết là sự thấm ẩm vào tường trong, làm xấu đi các nội thất kê sát tường. Không chỉ vậy chi phí để sửa chữa chống thấm cũng sẽ tốn kém gấp nhiều lần so với việc chống thấm ngay từ khi mới xây nhà. 

2. Chỉ ưu tiên chống thấm tường ngoài trời

Hầu hết các vị trí trong ngôi nhà cũng đều có khả năng bị thấm, dột. Những tác động của môi trường xung quanh làm ảnh hưởng đến cấu trúc, vật liệu ngôi nhà dễ bị phá hủy.  Tường ngoài trời là nơi chịu tác động đầu tiên từ những yếu tố bên ngoài. Nếu như bạn không có biện pháp phòng chống thấm tường ngoài trời, nước mưa sẽ dễ dàng thấm sâu vào bên trong và dần dần làm ảnh hưởng đến kết cấu tường.  Vì vậy, tường ngoài trời là nơi cần phải tiến hành chống thấm đầu tiên.

chong-tham-tuong-nha-ngoai-troi-2

Sai lầm khi chỉ ưu tiên chống thấm tường ngoài trời

Tuy nhiên việc chống thâm các vị trí khác trong nhà cũng cần được quan tâm đúng mức, tránh tình trạng, thấm dột ảnh hưởng đến kết cấu công trình, tính thẩm mỹ và chất lượng công trình. 

3. Chống thấm theo thời gian và không có kế hoạch 

Quan điểm của nhiều người cho rằng, thấm ở đâu thì chống thấm ở đó mà không có kế hoạch cụ thể Bạn nên biết rằng, nếu tường của bạn bị thấm 1 chỗ, thì có nghĩa nguyên cả bức tường đó có nguy cơ thấm dột rất cao. Nếu như chủ đầu tư không có biện pháp chống thấm hiệu quả, tuổi thọ của cấu trúc khung kim loại, bê tông nhà bạn sẽ giảm đi. Những tổn thất này có thể cao hơn gấp 2 – 3 lần so với đầu tư chống thấm ngay từ ban đầu. 

chong-tham-tuong-nha-ngoai-troi-3

Sai lầm khi chống thấm theo thời gian và không có kế hoạch 

4. Sử dụng sơn chống thấm không đồng bộ 

Khi đã lựa chọn được sơn chống thấm chất lượng bạn cần sử dụng đồng bộ cho cả ngôi nhà. Để tránh tình trạng chỗ có chỗ không, hoặc sử dụng sơn chống thấm không đủ độ dày, tiết kiệm không đúng chỗ sẽ gây ra những hậu quả lớn hơn, mất thời gian sửa chữa nhiều hơn. 

5. Việc chống thấm cứ để thầu thợ lo

Ngôi nhà chính là tài sản quý giá nhất với mỗi gia đình, do vậy chủ nhà cần tìm hiểu thật kỹ về quy trình chống thấm dột để chủ động làm việc với thầu thợ.Ngoài các tác động bên ngoài do thời tiết, thấm tường nhà còn có thể gây ra bởi sự sai sót trong thi công, sai kĩ thuật, ảnh hưởng đến kết cấu tường nhà. Không chỉ tìm hiểu về chống thấm, gia chủ còn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trong xử lý chống thấm để có thể kịp thời phát hiện sự cố và tiến hành trùng tu. 

Trên đây chính là những quan điểm sai lầm về chống thấm tường nhà ngoài trời gây ra sự chậm trễ trong công tác chống thấm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng công trình. Jison Miền Nam sẵn sàng đồng hành cùng Quý khách hàng trong việc cung cấp giải pháp chống thấm hiệu quả, chất lượng, tiết kiệm chi phí. Để được tư vấn thêm về những giải pháp chống thấm, vật liệu chống thấm hiệu quả, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua: 

Jison Miền Nam: 

  • Trụ sở chính Tp. HCM: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Website: https://jisonmiennam.com/
  • Email: Jison.hcm@gmail.com 

 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *