Mẹo lựa chọn màu sơn ngoại thất đẹp

Sơn ngoại thất chính là bộ mặt của ngôi nhà, việc lựa chọn được màu sơn ưng ý là điều không hề dễ dàng. Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên làm thế nào để lựa chọn được màu sơn ngoại thất đẹp, dưới đây chính là một số gợi ý của https://jisonmiennam.com/

Lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với cảnh quan 

Tiêu chí đầu tiên giúp bạn lựa chọn được màu sơn ngoại thất đẹp là màu sơn đó phải phù hợp với cảnh quan – nơi công trình của bạn tọa lạc. Nếu cảnh quan là vùng quê, ngoại ô có nhiều cây xanh, không gian rộng thì bạn nên chọn những tông màu nổi bật, ấm nóng như vàng, cam, nâu… tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

lua-chon-son-1

Lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với cảnh quan 

Còn nếu ngôi nhà bạn xây dựng ở thành phố lớn, thì có thể tham khảo sử dụng các màu sơn ngoại thất  với các tông màu hiện đại như xám, trắng, navy… Những tông màu này sẽ giúp mở rộng không gian, làm không gian trở nên sáng hơn, phù hợp với cảnh quan kiến trúc đô thị. 

Lựa chọn màu sơn hợp phong thủy

Lựa chọn màu sơn ngoại thất hợp tuổi, đúng phong thủy sẽ giúp cho gia chủ thêm phần may mắn, tài lộc và tạo nên không gian sinh sống tươi mới. Mỗi tuổi, mỗi mệnh khác nhau lại hợp với những màu sơn khác nhau.

  • Với gia chủ mệnh Kim thì có thể tham khảo lựa chọn những gam màu ngoại thất như màu bạc, vàng, xanh nhạt hoặc màu có ánh kim loại. 
  • Với gia chủ mệnh Mộc thì có thể tham khảo chọn màu sơn ngoại thất với tông màu xanh lá làm chủ đạo, ngoài ra có thể tham khảo sử dụng màu xanh đen, xanh nước biển thẫm ứng với hành thủy.
  • Với gia chủ mệnh Mộc thì nên sơn màu ngoại thất là màu xanh nước biển, xanh lá, xanh rêu và xanh dương
  • Với gia chủ mệnh hỏa nên chọn màu sơn ngoại thất là màu đỏ, đỏ đô, hồng, cam, cam nhạt hoặc màu đất nung.
  • Với gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu sơn ngoại thất phù hợp là nâu, xám, nâu xám, hồng nâu…

Lựa chọn màu sơn theo hướng nhà

Bên cạnh lựa chọn màu sơn hợp mệnh, gia chủ cũng cần lưu ý lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với hướng nhà. 

  • Nhà hướng Đông thì nên lựa chọn màu sơn ngoại thất có màu xanh
  • Nhà hướng Tây nên chọn màu sơn ngoại thất có màu trắng và màu sữa
  • Nhà hướng Nam nên lựa chọn màu sơn nội thất có màu đỏ, màu hồng
  • Nhà hướng Bắc nên lựa chọn màu xám, màu ghi là thích hợp nhất

lua-chon-son-2

Lựa chọn màu sơn theo hướng nhà

Màu sơn ngoại thất cần phù hợp với phong cách kiến trúc

Màu sơn ngoại thất cần đồng nhất với phong cách kiến trúc ngôi nhà, đây chính là yếu tố quan trọng quyết định sự sang trọng và đẳng cấp của công trình.

Nếu công trình của bạn là nhà biệt thự theo kết cấu cổ điển thì nên chọn những màu sơn ngoại thất mang tông vàng, nâu, vàng kem, vàng đất, nâu cam. Nếu công trình của bạn mang phong cách hiện đại thì nên kết hợp nhiều màu sơn với nhau. Bên cạnh đó bạn có thể chọn những màu sắc như màu trắng, ghi, xám, be,… để nhấn các khối, mảng sắc nét, qua đó tạo nên sự đặc biệt cho không gian.

Lựa chọn sơn ngoại thất có chất lượng tốt nhất

Trong quá trình chọn sơn ngoại thất, nhiều người chỉ chú trọng màu sắc, phối màu mà quên đi chất lượng sơn. Ngoại thất là nơi chịu tác động lớn bởi thời tiết: nhiệt độ, mưa gió, ẩm thấp, ánh nắng, … Khí hậu Việt Nam với các đặc trưng thời tiết trải dài ba miền như nóng ẩm miền Bắc, mùa mưa kéo dài ở miền Nam, và hơi nước mặn mòi muối biển của miền Trung ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của công trình. Vì vậy chất lượng sơn cần đảm bảo việc chống thấm, chống nóng, chống bám bụi, chống bong tróc, an toàn sức khỏe người sử dụng. 

lua-chon-son-3

Lựa chọn sơn ngoại thất có chất lượng tốt nhất

Trên đây chính là những bí quyết giúp gia chủ chọn được màu sơn ngoại thất đẹp. Để được tư vấn về màu sơn nội thất phù hợp công trình, sở hữu dòng sơn ngoại thất chất lượng, Quý khách hàng có thể liên hệ với Jison Miền Nam qua website https://jisonmiennam.com/. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

  • Trụ sở chính Tp. HCML: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 0918397992 – 0708791537
  • Email: Jison.hcm@gmail.com

 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *