Kinh nghiệm lựa chọn sơn ngoại thất

Lớp sơn ngoại thất của công trình thường xuyên bị ảnh hưởng trực tiếp bởi yếu tố thời tiết, thiên nhiên, môi trường xung quanh. Do đó,nó cần có những tính năng thực sự nổi bật, đáp ứng được khả năng bảo vệ cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.  Bài viết dưới đây, https://jisonmiennam.com/ sẽ chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn sơn ngoại thất chất lượng – hiệu quả nhất. 

Lựa chọn màu sơn phù hợp

Khi lựa chọn màu sơn ngoại thất, việc đầu tiên bạn cần phải lưu ý là màu sơn phù hợp với màu của mái nhà. Ngoài ra, bạn cũng cần phải xem xét  không gian xung quanh ngôi nhà của bạn để có thể tìm ra được tông màu sao cho hài hòa nhất.

Sau khi lựa chọn được màu chủ đạo của ngôi nhà, bạn sẽ cần phải lựa chọn đến những màu phối, màu nhấn hay điểm trang trí. Theo kinh nghiệm tư vấn của các kiến trúc sư thì bạn chỉ nên chọn  3-4 màu cho tất cả hạng mục sơn ngoại thất. Nếu bạn tham lam chọn quá nhiều màu sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên chắp vá.

kinh-nghiem-lua-son-1

Lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp

Hiện nay, việc lựa chọn màu sơn cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn trước kia rất nhiều. Bạn chỉ cần đưa ra một vài yêu cầu về màu sắc chính, các hãng sơn  sẽ giúp hỗ trợ tư vấn cho bạn việc lựa chọn phối màu hợp lý thậm chí có thể đưa cho bạn những bản phối màu 3D cụ thể ngôi nhà của bạn khi lên màu sẽ ra sao….

Lựa chọn loại sơn ngoại thất có tính năng phù hợp

Đối với sơn ngoại thất, ngoài việc cần màu sắc đẹp, hài hòa, vì đó là bộ mặt ngôi nhà thì điều quan trọng đó là việc lựa chọn các tính năng của dòng sản phẩm bởi sơn ngoại thất chính là lớp áo ngoài bảo vệ cho công trình của bạn. Bề mặt ngoài của công trình là nơi phải hứng chịu tất cả những sự khắc nghiệt nhất của khí hậu, thời tiết: nắng, gió, mưa, bụi, độ ẩm…. Tốt nhất, bạn nên đầu tư vào những sản phẩm chất lượng, đảm bảo tiêu chí như: 

Có độ bền màu tốt: khi chọn sơn ngoại thất, bên cạnh việc lựa chọn màu sơn sao cho hài hòa thì lớp sơn cần đảm bảo bền màu, ngăn rong rêu, ẩm mốc, giữ màng sơn luôn sạch đẹp. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo thi công theo đúng quy trình về chống thấm, chuẩn bị bề mặt thật tốt, sử dụng sơn ngoại thất, tuân thủ theo đúng thời gian khô  giữa các lớp sơn để kéo dài được hiệu quả bảo vệ và tránh được các hiện tượng hư hại.

kinh-nghiem-lua-son-2

Lựa chọn loại sơn ngoại thất có tính năng phù hợp

Có tính năng co giãn, làm mát: khi chọn sơn nội thất, bạn nên lựa chọn những dòng sơn có tính co giãn, có thể che kín được những vết rạn nứt nhỏ, giúp bảo vệ tường và chống thấm tốt hơn. 

Chống thấm nước tốt: tính năng vô cùng quan trọng nên có ở sơn ngoại thất là tính năng chống thấm nước để bảo vệ lớp sơn không bị phá vỡ cấu trúc, hạn chế hiện tượng bong tróc, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho công trình.

Chống kiềm hóa: kiềm hóa là hiện tượng xuất hiện các mảng loang lổ, bạc màu thành từng mảng trên bề mặt tường. Sử dụng sơn ngoại thất có chất lượng sẽ giúp hạn chế hiện tượng này, đảm bảo thẩm mỹ công trình.

Chống rêu mốc: rêu mốc chính là hiện tượng dễ nhận thấy nhất là với khí hậu thất thường như ở Việt Nam. Vì vậy, người dùng nên lựa chọn các dòng sơn có tính năng chống nấm mốc và kháng khuẩn cao.

Chống tia UV: Sản phẩm sơn ngoại thất có độ co giãn tốt sẽ giúp bảo vệ toàn bộ kết cấu tường trong nhà, giúp bảo vệ màng sơn trước thời tiết khắc nghiệt. 

Trên đây chính là kinh nghiệm lựa chọn sơn ngoại thất, đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho công trình.

Để được tư vấn những mẫu sơn ngoại thất có giá thành hợp lý, đảm bảo chất lượng, Quý khách hàng có thể liên hệ với Jison Miền Nam qua website https://jisonmiennam.com/.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

  • Trụ sở chính Tp. HCML: 1D Nguyễn Duy – P3 – Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Tp. Đà Lạt: 184 Ngô Quyền – P6 – TP. Đà Lạt
  • Chi nhánh Đồng Xoài: Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng – Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài – Tỉnh. Bình Phước
  • Điện thoại: 09183979920708791537
  • Email: Jison.hcm@gmail.com

 

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết này nhé!

Nhấn vào ngôi sao để đánh giá bài viết.

Xếp hạng trung bình 0 / 5. 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *